1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Cảng Cam Ranh về đích trước 3 tháng về lợi nhuận năm 2019

Facebook Share

BNEWS.VN Tính đến hết tháng 9, Cảng Cam Ranh đạt doanh thu gần 115 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 20 tỷ đồng. Mức lợi đạt hơn 100% so với kế hoạch cả năm 2019.

Cảng Cam Ranh về đích trước 3 tháng về lợi nhuận năm 2019

Cảng Cam Ranh đạt gần 115 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 20 tỷ đồng trong 3 quý đầu năm. Mức lợi đạt hơn 100% so với kế hoạch cả năm 2019. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa cho biết, 9 tháng năm 2019, tổng sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh (đơn vị thành viên của Vinalines) đạt hơn 2,3 triệu tấn, vượt 16% so với kế hoạch; doanh thu đạt gần 115 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 20 tỷ đồng. Mức lợi đạt hơn 100% so với kế hoạch cả năm 2019.

“Dự kiến hết năm 2019, tổng lượng hóa thông qua cảng Cam Ranh sẽ đạt con số kỉ lục gần 3 triệu tấn, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ước đạt gần 26 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ 2018”, đại diện Vinalines cho hay.

Theo đại diện Vinalines, kết quả trên có được là do trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, cảng Cam Ranh đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về thị trường, hỗ trợ và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững được thị trường hiện có, phát triển thêm các khách hàng mới.

Trước đó vào năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển, sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh vượt cột mốc 2 triệu tấn năm (đạt gần 2,5 triệu tấn), các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh đều đạt và vượt xa so với kế hoạch đề ra.

Cảng Cam Ranh chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vào giữa năm 2015. Hiện nay, cảng Cam Ranh là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000DWT.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Từ cuối năm 1990 đến nay, thành phố Hà Nội cùng các tổ chức xã hội trong và ngoài nước đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp làm sạch sông Tô Lịch nhưng đến nay vẫn ô nhiễm. Vậy đâu là giải pháp căn cơ để "hồi sinh" dòng sông này?

ncif