Cảng Hải Phòng đón thành công ba tàu container của Hãng tàu Maersk Line

22:05' - 23/09/2021
BNEWS Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vừa đón thành công ba chuyến tàu container của Hãng tàu Maersk Line cập bến Chi nhánh Cảng Tân Vũ - Cảng Hải Phòng.
Tàu MAERSK NUSSFJORD, quốc tịch Panama với chiều dài 171,93m, trọng tải gần 30.000 tấn, vận chuyển trên 1.400 Teu container xuất nhập khẩu và tàu MAERSK VALENCIA, quốc tịch Singapore với chiều dài 175,50m trọng tải trên 23.000 tấn, vận chuyển khoảng 1.600 Teu container xuất nhập khẩu thuộc tuyến dịch vụ IA88 hiện đang khai thác tại Cảng Tân Vũ với tần suất 1 chuyến/tuần.

Chuyến tàu adhoc PADIAN 2 với lượng hàng hóa trong 1.100 Teu container được Hãng tàu Maersk Line bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu cho khách hàng trong bối cảnh khan hiếm chỗ và thiết bị container.

Sự kiện đón ba chuyến tàu trên là một trong những hoạt động của Cảng Hải Phòng chúc mừng Maersk Việt Nam tròn 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Là một thành viên của Maersk Đan Mạch, một tập đoàn kinh doanh quốc tế trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu là vận tải biển, và được xem như là nhà vận tải hàng hải lớn nhất thế giới, Maersk Việt Nam đang thực hiện sứ mệnh kết nối, đơn giản hoá chuỗi cung ứng toàn cầu, kết nối khách hàng tại Việt Nam với châu Á và thế giới thông qua liên kết liền mạch với mạng lưới dịch vụ toàn cầu và nội Á rộng khắp.

Cảng Hải Phòng vinh dự là một trong những điểm đến quan trọng được Hãng tàu Maersk Line tin tưởng lựa chọn ngay từ những năm đầu tiên mở rộng mạng lưới ra khu vực phía Bắc.

Trong suốt quá trình kinh doanh của Hãng tàu Maersk tại Việt Nam, hai bên luôn duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp, hỗ trợ cùng phát triển. Hợp tác phát triển sẽ vẫn là một yếu tố quan trọng trong cam kết của Cảng Hải Phòng đối với Maersk Line và các đối tác của Cảng.

Luôn đi đầu trong việc nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ và triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Cảng Tân Vũ đã hoàn thành xếp dỡ hàng hóa an toàn, đảm bảo giải phóng tàu nhanh và đúng lịch trình dự kiến. Với mục tiêu không ngừng mở rộng và phát triển, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Maersk Line trên những hải trình xa hơn trong tương lai.

Trong tháng 8 vừa qua, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực Hải Phòng đạt 7,490 triệu tấn, giảm nhẹ so với tháng trước. Bên cạnh đó, lịch tàu bất bình hành và điều kiện thời tiết bất lợi (mưa bão, ngập lụt) cũng gây nhiều khó khăn cho sản xuất, cũng như khai thác của công ty.

Cũng trong tháng 8, toàn cảng đón và xếp dỡ 164 lượt tàu; trong đó, có 91 lượt tàu container. Cảng Hải Phòng đã bổ sung 15 xe ô tô vận chuyển container mới cho Chi nhánh Cảng Tân Vũ nhằm nâng cao hơn nữa năng lực phương tiện thiết bị, đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ của khách hàng với chất lượng cao nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục