Căng thẳng Mỹ - Iran: Cảnh sát Séc ở Iraq về nước

12:43' - 10/01/2020
BNEWS Người đứng đầu cảnh sát quốc gia CH Czech, Jan Svejdar cho biết 5 cảnh sát nước này đóng ở thủ đô Baghdad của Iraq sẽ về nước do các hoạt động huấn luyện bị ngừng vì căng thẳng leo thang.
Tên lửa đạn đạo được phóng từ Iran. Ảnh: IRNA/ TTXVN

Trên trang mạng xã hội Twitter, Jan Svejdar viết: “Do công tác huấn luyện bị gián đoạn và các hoạt động ở trung tâm huấn luyện tại Baghdad hạn chế, các cảnh sát Séc sẽ về nước. Khi hoạt động này được khôi phục bình thường, họ sẽ quay lại Baghdad”.

Séc hiện vẫn còn 40 binh sĩ ở Iraq làm nhiệm vụ huấn luyện trong khuôn khổ sứ mệnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Séc Jan Pejsek, hiện tất cả các binh sĩ nước này đều an toàn và họ đang phối hợp với các đồng nghiệp NATO trong những bước tiếp theo và có khả năng sẽ rút quân.

Trước đó, tại cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia ngày 9/1, Thủ tướng Séc Andrej Babis đã khẳng định các nhân viên ngoại giao và quân nhân nước này tại Iraq không gặp nguy hiểm gì. Theo ông Babis, Séc đã lên kế hoạch rút nhân sự về nước trong trường hợp cần thiết.

Trong thông cáo báo chí cùng ngày, chính phủ Séc cho biết: "Trên cơ sở những diễn biến mới nhất, Hội đồng an ninh quốc gia Séc đánh giá rằng căng thẳng trong khu vực đã lắng dịu".

Theo Tổng Tham mưu trưởng quân đội Séc, Praha vẫn sẽ duy trì lực lượng đồn trú tại Iraq và các biện pháp an ninh sẽ được tăng cường để đảm bảo an toàn cho lực lượng này.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Séc đã khuyến cáo công dân nước này tránh đi du lịch tới Iraq và Iran trong thời gian này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục