Căng thẳng Mỹ - Iran: Iran xác nhận sử dụng tên lửa tầm ngắn để tấn công

17:29' - 08/01/2020
BNEWS Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami, việc Tehran tấn công tên lửa vào các mục tiêu của Mỹ tại Iraq là tương xứng, đồng thời tuyên bố đã sử dụng tên lửa tầm ngắn trong cuộc tấn công này.
Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami. Ảnh: IRNA/TTXVN 

Phát biểu trên Đài Truyền hình nhà nước Iran ngày 8/1, Bộ trưởng Hatami nêu rõ Iran đã sử dụng các tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong vụ tấn công tại Iraq, đồng thời hy vọng "đây sẽ là bài học đáng nhớ cho Mỹ".

Ông nhấn mạnh phản ứng của Tehran đối với bất kỳ sự trả đũa nào của Mỹ cũng đều sẽ tương xứng với những gì Washington đã làm.

Cùng ngày, phát biểu tại một hội nghị ở Jerusalem, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ nếu bị Iran tấn công.

Căng thẳng khu vực Trung Đông đã leo thang sau khi Mỹ không kích sát hại Tướng Qassem Soleimani, Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào tuần trước.

Tên lửa được phóng từ Iran nhằm vào các mục tiêu quân sự của Mỹ ở Iraq. Ảnh: IRNA/TTXVN 

Sáng 8/1, Iran đã đáp trả bằng việc phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ ở Iraq, nơi các binh sĩ Mỹ và liên quân đồn trú.

Cố vấn Tổng thống Iran, ông Hessameddin Ashena tuyên bố mọi hành động trả đũa của Washington sau các vụ tấn công tên lửa của Tehran nhằm vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq đều có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện ở khu vực Trung Đông.

Trong khi đó, lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei nhấn mạnh lực lượng Mỹ cần rút khỏi khu vực.

Tình hình bất ổn đã khiến giá dầu tăng hơn 4,5%. Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh khẳng định đây là một diễn biến có lợi cho Iran./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục