Căng thẳng Nga-Ukraine ảnh hưởng nhiều tới thị trường bảo hiểm hàng hải

10:56' - 09/03/2022
BNEWS Thị trường bảo hiểm hàng hải của Vương quốc Anh đã mở rộng vùng biển được cho là có nguy cơ cao đối với vận chuyển hàng hải trong bối cảnh đang xảy ra căng thẳng Nga-Ukraine.

Trong khuyến cáo cập nhật đưa ra mới đây, Ủy ban chiến tranh chung (JWC) của ngành bảo hiểm cho biết khu vực nguy cơ cao đã được mở rộng sang khu vực gần Romania và Gruzia sau khi đưa vùng lãnh hải của Nga và Ukraine trên Biển Đen và Biển Azov vào nhóm khu vực này vào ngày 15/2.

 

Các khu vực có nguy cơ cao mới cũng được mở rộng đến nhiều vùng nội thủy và các vùng biển do nguy hiểm gia tăng.

Ông Marcus Baker thuộc hãng môi giới bảo hiểm và tư vẫn rủi ro Mars nhấn mạnh quan ngại ngày một gia tăng trên thị trường bảo hiểm, đặc biệt liên quan đến Biển Đen.

Bất kỳ thay đổi nào trong tương lai đối với những lĩnh vực này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc gia tăng hoạt động trong khu vực. Phí bảo hiểm cho các chuyến đi trong khu vực đã tăng vọt kể từ khi Nga triển khai chiến dịch đặc biệt hôm 24/2.

Nhiều công ty vận tải biển đã đình chỉ nhiều chuyến đi tới các cảng bị ảnh hưởng và cơ quan vận chuyển của Liên hợp quốc dự kiến sẽ triệu tập cuộc họp đặc biệt trong tuần này để thảo luận về tình hình.

Thông thường hằng quý, JWC họp để đánh giá các khu vực có nguy cơ cao đối với tàu thương mại và dễ xảy ra chiến tranh, cướp biển, khủng bố, cùng các nguy cơ liên quan.

Trước đó, JWC đã tiến hành họp hồi tháng 2/2022, trước khi Nga triển khai chiến dịch đặc biệt liên quan tới Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục