Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online

11:33' - 01/06/2024
BNEWS Bộ Công Thương khẳng định, Bộ không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thánh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada).

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, truyền thông về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo Quyết định của Bộ Công Thương về việc “Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online của Công ty TNHH Recess (Lazada)”.

 

Bộ Công Thương khẳng định văn bản trên là giả mạo, Bộ không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thánh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada) hay với các công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác. Công ty TNHH Recess Lazada cũng đã nhiều lần đăng tải thông tin cảnh báo nội dung tương tự trên website thương mại điện tử Lazada.

Theo Bộ Công Thương, việc các đối tượng xấu sử dụng nội dung sai sự thật để củng cố niềm tin, dụ dỗ người dân tham gia các chương trình mạo danh các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn để tuyển cộng tác viên online là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính hoặc hình sự tương ứng với mức độ vi phạm. Do đó, Cục Thương mại điện tử thông báo để người dân, doanh nghiệp biết và thận trọng, tránh bị lừa đảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục