Cảnh báo mạo danh cán bộ thông báo thu hồi số thuê bao di động để lừa đảo

13:36' - 10/01/2024
BNEWS Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình Vũ Xuân Thành khẳng định đây là hành vi lừa đảo.

Gần đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình nhận được thông tin về việc có người mạo danh cán bộ của Sở dùng số thuê bao điện thoại di động thông dụng (10 số) gọi điện thông báo việc thu hồi số thuê bao điện thoại di động của người dùng do không đủ điều kiện về đăng ký thông tin thuê bao, sau đó dẫn dắt, hướng dẫn người dùng thực hiện việc nộp tiền để không bị thu hồi số thuê bao điện thoại.

 

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình Vũ Xuân Thành khẳng định đây là hành vi lừa đảo. Cán bộ của Sở không gọi điện thông báo việc thu hồi số thuê bao điện thoại di động của người dùng. 

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình khuyến nghị, khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân bình tĩnh, phản ánh tới đầu số Tổng đài 156 hoặc 5656 bằng cách gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số tổng đài 156 hoặc 5656.

Cụ thể, cách 1, người dân gửi tin nhắn (miễn phí) theo cú pháp: LD (số điện thoại lừa đảo) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656). Cách 2, người dân gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình đã đề nghị các cơ quan, đơn vị tuyên truyền đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị; UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở để người dân biết và phòng tránh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục