Cảnh báo mạo danh tin nhắn thương hiệu ngân hàng
Nội dung các tin nhắn này thông báo "tài khoản khách hàng đã bị khóa" và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Vietcombank khẳng định đây là hình thức lừa đảo đã được ngân hàng và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua. Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm: http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc; http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc Vietcombank đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng, đồng thời đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này. Trước đó, tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu cũng được ghi nhận đối với một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)... Đây không phải lần đầu ngân hàng lên tiếng cảnh báo về tình trạng mạo danh này. Không chỉ có vậy, các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi có phải khách hàng đang chờ tiền về không; thông báo khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng; xác minh giao dịch khách hàng vừa mới thực hiện; thông báo khách hàng bị lộ thông tin thẻ; thông báo cho khách hàng về việc tra soát giao dịch ngân hàng… Đồng thời, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng. Do đó, Vietcombank khuyến cáo khách hàng chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại địa chỉ duy nhất là: https://vietcombank.com.vn/. Các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Vietcombank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng cần xóa và tuyệt đối khống bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này. Trong trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản./.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu nộp tiền
17:02' - 17/05/2021
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi cho khách hàng sử dụng điện đòi nợ tiền. Nếu khách hàng không thanh toán, các đối tượng đe dọa cắt điện.
-
Ngân hàng
Cảnh giác với điện thoại, tin nhắn xưng danh "nhân viên ngân hàng"
06:46' - 30/08/2020
Mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email lừa đảo thu phí vay vốn, mở thẻ tín dụng giả nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng là hiện tượng đang diễn ra trong thời gian gần đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
10:26'
Trong bối cảnh hệ thống ngân hàng Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc sâu, yêu cầu chuyển đổi số và quản trị rủi ro ngày càng cao, vai trò của người lãnh đạo trở nên then chốt.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 13/10: Giá USD chưa dứt chuỗi giảm
08:41'
Sáng nay 13/10, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) với đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng thương mại tiếp tục chuỗi giảm giá.
-
Ngân hàng
Nhiều người Australia sẵn sàng mua tiền mã hóa
08:06'
Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường YouGov cho thấy hơn 4 triệu người Australia hiện chưa sở hữu tiền mã hóa sẽ mua các tài sản kỹ thuật số này khi chúng được điều chỉnh về mặt pháp lý.
-
Ngân hàng
Đồng euro kỹ thuật số không đe dọa hệ thống ngân hàng châu Âu
07:55'
Việc ra đời đồng euro kỹ thuật số – phiên bản điện tử của tiền mặt do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phát hành – đang tiến gần hơn bao giờ hết.
-
Ngân hàng
Thị trường tiền điện tử bốc hơi 18 tỷ USD trước căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
13:16' - 12/10/2025
Lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump về việc áp thêm thuế nhập khẩu 100% đối với hàng hóa từ Trung Quốc đã kích hoạt một đợt bán tháo ồ ạt tiền điện tử vào cuối ngày 11/10.
-
Ngân hàng
Học sinh 15 tuổi có thể mở tài khoản và gửi tiết kiệm online tại Sacombank
11:09' - 12/10/2025
Sacombank chính thức triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán dành cho khách hàng từ 15 tuổi ngay trên ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay mà không cần đến quầy giao dịch.
-
Ngân hàng
Đồng USD chịu sức ép do nguy cơ thương chiến Mỹ-Trung leo thang
13:30' - 11/10/2025
Chỉ số đồng USD vẫn tăng 1,66% trong tuần này, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 9/2024, sau khi đồng yen và đồng euro trong tuần này chịu áp lực từ những lo ngại về tài khóa trong khu vực.
-
Ngân hàng
Bắc Ninh tổ chức mua sắm, thanh toán không dùng tiền mặt
19:24' - 10/10/2025
Ngày 10/10, Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình “Mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.
-
Ngân hàng
Loạt quyết định lãi suất bất ngờ tại châu Á hé lộ bất ổn kinh tế gia tăng
17:52' - 10/10/2025
Chỉ trong hai ngày, ba ngân hàng trung ương châu Á đã liên tiếp đưa ra các quyết định lãi suất bất ngờ.