Cảnh báo mưa lũ ở miền Nam Trung Quốc

21:26' - 10/06/2024
BNEWS Từ tối 9/6, Bộ Thủy lợi và Cục Khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo màu vàng về nguy cơ xảy ra lũ ống trên núi, đặc biệt tại một số vùng ở các tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến và Giang Tây.

Ngày 10/6, Bộ Thủy lợi Trung Quốc cảnh báo nguy cơ lũ lụt tại nhiều khu vực ở miền Nam nước này do mưa lớn trong vài ngày tới có thể khiến mực nước ở nhiều con sông vừa và nhỏ dâng cao vượt quá mức báo động.

 

Theo bộ trên, các con sông ở Giang Tây, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Tây, Quảng Đông và Hồ Nam cùng các khu vực khác có thể dâng cao do mưa lớn dự báo sẽ ảnh hưởng các khu vực phía Tây Nam và Nam Trung Quốc cũng như các khu vực phía Nam sông Dương Tử từ ngày 11/6 -15/6.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc đang triển khai các biện pháp ngăn chặn và ứng phó với mưa bão và lũ lụt trong khi các cơ quan thủy lợi địa phương cũng tăng cường các nỗ lực phòng ngừa và ứng phó, đặc biệt là tại các công trường xây dựng và các điểm du lịch.

Trước đó, từ tối 9/6, Bộ Thủy lợi và Cục Khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo màu vàng về nguy cơ xảy ra lũ ống trên núi, đặc biệt tại một số vùng ở các tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến và Giang Tây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục