Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền trợ cấp COVID-19 ở Australia

11:20' - 23/08/2021
BNEWS Chính phủ Australia đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhắm vào những người được hưởng trợ cấp do dịch COVID-19 ở nước này.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) mới đây cho biết đã cùng với các ngân hàng lớn phát giác hàng loạt vụ lừa đảo liên quan đến các khoản tiền hỗ trợ. Có 69 vụ lừa đảo đã được báo cáo, trong đó 4 vụ có số tiền bị chiếm đoạt lên tới hơn 37.000 AUD (26.401 USD).

Bộ trưởng phụ trách các dịch vụ chính phủ, bà Linda Reynolds, đã lên án việc các đối tượng lừa đảo nhắm mục tiêu vào những người dễ bị tổn thương do dịch COVID-19. Bà cho biết Bộ Dịch vụ Australia không bao giờ liên hệ với người nộp đơn xin trợ cấp nếu họ chưa đăng ký trực tuyến lần đầu qua điện thoại hoặc qua trung tâm dịch vụ.

Chính phủ Australia triển khai chương trình trợ cấp cho người lao động toàn thời gian bị nghỉ việc do dịch COVID-19, theo đó mỗi người nhận được khoảng 750 AUD (535,3 USD) mỗi tuần.

Hiện khoảng 50% dân số Australia ở các bang New South Wales, Victoria và Vùng lãnh thổ thủ đô Australia (ACT) vẫn đang trong giai đoạn phong tỏa vì dịch COVID-19.

Chuyên gia Ben Young thuộc ngân hàng Westpac cảnh báo các vụ lừa đảo có xu hướng gia tăng trong thời gian phong tỏa, đặc biệt nhằm vào những người là lao động tự do hoặc đang tìm việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục