Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone thông báo về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.
Hiện nay, VinaPhone chỉ thực hiện thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức sau: tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”; cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091.
Với các tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ 31/3/2023, quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu).
Sau khi nhận được thông báo, quý khách hoàn toàn có thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app), qua website https://my.vnpt.com.vn/tttb (mục "thông tin thuê bao"), tại các Điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 (0d) để được hướng dẫn. Các thông báo từ các số điện thoại lạ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng thực hiện cuộc gọi đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.
Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau khi thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước.
VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo liên tục cho các khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3/2023.
Sau đó đến ngày 15/4/2023 VinaPhone sẽ thực hiện tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến 15/5/2023 mới thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao theo quy định. Việc thông báo tới khách hàng cũng như tiến hành các biện pháp xử lý đều có lộ trình cụ thể và đều được công khai trên các phương tiện truyền thông./.
>>>Hướn g dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
Tin liên quan
-
Đời sống
Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
16:15' - 15/03/2023
Dưới đây là hướng dẫn các cách tra cứu số thuê bao VinaPhone của người dùng có nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin hay không?
-
Đời sống
Vinaphone: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023
12:18' - 15/03/2023
Hôm nay 15/3, nhà mạng Vinaphone đưa ra thông báo đối với thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Moderna hạ dự báo doanh thu cả năm 2025
15:42'
Ngày 1/8, công ty công nghệ sinh học Moderna đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu năm 2025 do sự chậm trễ trong việc vận chuyển vaccine đến Vương quốc Anh.
-
Chuyển động DN
Thương vong tại “sự cố địa chấn” ở mỏ đồng lớn nhất thế giới
14:01' - 01/08/2025
Ngày 31/7, Tập đoàn khai thác đồng quốc gia Codelco của Chile cho biết một công nhân đã thiệt mạng sau khi xảy ra "sự cố địa chấn" tại dự án Andesita thuộc khu mỏ El Teniente.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP. Hồ Chí Minh công bố thành lập 9 đơn vị trực thuộc
12:50' - 01/08/2025
Theo EVNHCMC, việc hợp nhất hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 1/7 đã đặt ra cho ngành điện thành phố nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là độ phủ rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
-
Chuyển động DN
TikTok bổ sung tính năng nhằm đối phó với thông tin sai lệch
21:49' - 31/07/2025
Tính năng có tên Footnotes, được TikTok bắt đầu thử nghiệm từ tháng 4, cho phép người dùng đã được xác minh đề xuất chú thích bằng văn bản.
-
Chuyển động DN
Meta công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng
17:49' - 31/07/2025
Theo báo cáo, Meta đạt lợi nhuận ròng 18,3 tỷ USD, cao hơn hẳn mức 13,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Mảng chip lao dốc kéo lợi nhuận Samsung giảm mạnh
13:45' - 31/07/2025
Samsung Electronics ngày 31/7 công bố lợi nhuận hoạt động quý II đạt 4.700 tỷ won (khoảng 3,4 tỷ USD), thấp hơn dự đoán, chủ yếu do lợi nhuận từ mảng kinh doanh chip giảm tới 93,8%.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Airbus tăng 85% so với cùng kỳ
12:57' - 31/07/2025
Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu Airbus ngày 31/7 công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2025 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Microsoft dự chi kỷ lục 30 tỷ USD cho cuộc đua AI
12:01' - 31/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 30/7 đã đưa ra dự báo cho rằng chi tiêu vốn trong quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại (bắt đầu từ ngày 1/7) sẽ đạt mức cao kỷ lục 30 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi nhận doanh thu quý II/2025 cao nhất từ trước đến nay
20:31' - 30/07/2025
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.