Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone thông báo về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.
Hiện nay, VinaPhone chỉ thực hiện thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức sau: tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”; cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091.
Với các tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ 31/3/2023, quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu).
Sau khi nhận được thông báo, quý khách hoàn toàn có thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app), qua website https://my.vnpt.com.vn/tttb (mục "thông tin thuê bao"), tại các Điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 (0d) để được hướng dẫn. Các thông báo từ các số điện thoại lạ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng thực hiện cuộc gọi đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.
Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau khi thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước.
VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo liên tục cho các khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3/2023.
Sau đó đến ngày 15/4/2023 VinaPhone sẽ thực hiện tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến 15/5/2023 mới thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao theo quy định. Việc thông báo tới khách hàng cũng như tiến hành các biện pháp xử lý đều có lộ trình cụ thể và đều được công khai trên các phương tiện truyền thông./.
>>>Hướn g dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
Tin liên quan
-
Đời sống
Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
16:15' - 15/03/2023
Dưới đây là hướng dẫn các cách tra cứu số thuê bao VinaPhone của người dùng có nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin hay không?
-
Đời sống
Vinaphone: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023
12:18' - 15/03/2023
Hôm nay 15/3, nhà mạng Vinaphone đưa ra thông báo đối với thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên
16:27' - 03/11/2025
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
11:10' - 03/11/2025
Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
-
Chuyển động DN
Petrolimex áp dụng mạnh công nghệ số gia tăng lợi ích cho khách hàng
20:12' - 02/11/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
“Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam
09:30' - 02/11/2025
Để khai thác trọn vẹn nguồn lợi này, ngành du lịch cần một chiến lược đầu tư đồng bộ, hướng tới chuẩn mực quốc tế.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng: Khôi phục cấp điện nhanh và an toàn nhất cho người dân vùng lũ
17:52' - 01/11/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, công ty đã triển khai phương án khẩn cấp, huy động các Đội quản lý điện, lực lượng xung kích, phương tiện và vật tư dự phòng để khôi phục điện cho khu vực ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Alphabet và Amazon báo lãi lớn nhờ đầu tư vào AI
15:28' - 01/11/2025
Hai tập đoàn công nghệ Alphabet và Amazon vừa ghi nhận lợi nhuận quý III/2025 cao hơn dự báo, phần lớn nhờ giá trị gia tăng mạnh từ khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Các kênh của Disney biến mất trên YouTube TV
14:30' - 01/11/2025
Người xem YouTube TV tại Mỹ đã mất quyền truy cập vào các kênh truyền hình của Disney, trong đó có ABC và ESPN, sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận phân phối nội dung mới.
-
Chuyển động DN
Sáng 1/11, Sun PhuQuoc Airways cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc
10:48' - 01/11/2025
Sáng 1/11/2025, Sun PhuQuoc Airways chính thức cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, đánh dấu bước khởi đầu cho hãng hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai
21:14' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Tọa đàm “Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai” đã quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và startup, thúc đẩy ứng dụng AI trong sáng tạo và kinh doanh.

Vinaphone cảnh báo trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: Hà Trần
Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh minh họa: Hà Trần