Canon Việt Nam tổ chức chương trình tuyên truyền chăm sóc sức khỏe

12:22' - 07/10/2022
BNEWS Sáng 7/10, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã đến tặng quà cho điểm trường Canon – Pu Nhi xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên – một trong 50 trường thuộc dự án chuỗi trường học hữu nghị Canon.

Đồng thời phối hợp với Huyện đoàn, trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông tổ chức thành công chương trình tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho gần 500 em học sinh và người dân nơi đây.

 

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là một trong những dự án hoạt động xã hội đầu tiên của Canon Việt Nam thực hiện từ năm 2007, nằm trong chủ đề “Doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu đóng góp cho xã hội” nhằm hướng tới 2 mục tiêu phát triền bền vững gồm: Mục tiêu số 4: Đảm bảo giáo dục chất lượng, rộng mở và công bằng và nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người và mục tiêu số 17: Tăng cường phương thức thực hiện và thúc đẩy đối tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Đến nay, dự án đã hỗ trợ 50 trường học tại 21 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, Canon Việt Nam còn thể hiện sự quan tâm bằng cách thường xuyên dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án.

Năm 2012, chương trình “Thăm lại các trường học” trong dự án đã ra đời với mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện hơn nữa cho học sinh và nhà trường. Từ đó đến nay, rất nhiều trường đã được hỗ trợ về cơ sở vật chất như xây dựng nhà vệ sinh, cải tạo lớp học, khuôn viên trường, tặng đồ dụng học tập và giảng dạy để cải thiện điều kiện học tập và giảng dạy.

Đặc biệt từ năm 2022, đồng hành cùng với dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon”, Canon Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn tại mỗi địa phương tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh, phụ huynh cũng như người dân địa phương-những nơi còn khó khăn, thiếu thốn, việc nhận thức về chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững số 3: Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và tăng cường phúc lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Chủ đề của mỗi buổi tuyên truyền sẽ dựa trên tình hình thực tế tại mỗi địa phương như: phòng chống đuối nước, chăm sóc cơ thể và răng miệng đúng cách, phòng ngừa bệnh sâu răng ở trẻ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết...

Điểm trường hữu nghị Canon-PuNhi trong chuyến thăm lần này được xây dựng vào năm 2016 với 4 phòng học khang trang và 1 công trình phụ đảm bảo vệ sinh. Đến nay công trình vẫn được giữ gìn và sử dụng hiệu quả. Trong chuyến thăm này, công ty đã trao tặng cho nhà trường trang thiết bị phục vụ học tập và sinh hoạt của các em học sinh như thảm trải sàn, chăn….

Đại diện công ty Canon cũng đã tận tay trao tặng 351 chiếc ba lô đi học xinh xắn, cùng khăn mặt, bút sáp màu, kẹo cho các em học sinh nhà trường. Tham dự buổi lễ, toàn bộ học sinh của nhà trường hơn 150 phụ huynh và người dân địa phương đã được các bác sĩ từ trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông tuyên truyền về vai trò, lợi ích và hướng dẫn vệ sinh cá nhân đúng cách.

Nội dung bài tuyên truyền gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, hướng dẫn thực tế giúp các em và phụ huynh, người dân hình dung rõ ràng hơn cách thức rửa tay, rửa mặt, đánh răng để phòng ngừa sâu răng và tắm đúng cách cho trẻ. Cuối chương trình, công ty đã trao tặng 150 chiếc màn tuyn cho người dân địa phương tham dự chương trình.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động thăm lại trường học hữu nghị Canon 2022, trước đó, vào các ngày 26, 29/8 Canon Việt Nam đã thăm, trao tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường tiểu học Canon – Bằng Hữu (Chi Lăng, Lạng Sơn) và trường Canon-Khu Mịn (Tân Sơn, Phú Thọ). Ngày 19/10 sắp tới là điểm trường mầm non Canon – Vemba 5- Hòa Sì Pan (Quản Bạ, Hà Giang).

Theo đó, công ty sẽ trao tặng kinh phí sửa chữa, nâng cấp công trình lớp học, khu rửa tay và nhà vệ sinh, giá sách thư viện cho nhà trường, đồ dùng học tập, sách truyện, ba lô cho các em học sinh ở các điểm trường. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 4 trường trong dự án “Thăm lại các trường học” năm 2022 gần 500 triệu đồng.

Đặc biệt, từ năm nay Canon Việt Nam sẽ phối hợp với huyện đoàn tại mỗi địa phương tổ chức chương trình tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cũng như trao tặng những phần quà thiết thực cho học sinh cũng như người dân tại các vùng thuộc dự án.

Canon Việt Nam hy vọng với hoạt động cộng đồng của công ty cũng như “Mạng tình nguyện viên Canon về các hoạt động văn hoá xã hội” sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam như một doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (The Sustainable Development Goals – SDGs) của Việt Nam và thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục