Cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến tại huyện Hóc Môn và Bình Chánh

21:32' - 11/07/2021
BNEWS Công ty Điện lực Hóc Môn và Bình Chánh đã hoàn thành cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến mới tại huyện Hóc Môn và Bình Chánh.

Chiều 11/7, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, trong ngày hôm nay các Công ty Điện lực Hóc Môn và Bình Chánh thuộc EVN HCMC đã hoàn thành cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến mới tại huyện Hóc Môn và Bình Chánh.
Theo đó, ngay sau khi nhận thông tin về việc triển khai Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5A với quy mô 500 giường, đặt tại Sư đoàn 317, huyện Hóc Môn, Công ty Điện lực Hóc Môn đã tiến hành khảo sát lưới điện hiện hữu và lập phương án cấp điện ưu tiên.

Sáng 11/7, hơn một chục cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hóc Môn đã triển khai lắp đặt trạm biến thế lưu động 400kVA để tăng cường công suất bên cạnh nguồn điện lưới, đáp ứng nhu cầu về điện cho bệnh viện.

Đồng thời, đã điều động lắp đặt hoàn chỉnh máy phát điện 250KVA làm nguồn dự phòng.

Công ty Dịch vụ điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cũng điều động lực lượng live-line phối hợp thực hiện kiểm tra, đấu nối không cắt điện.

Sau chưa đầy 1 ngày triển khai, Công ty Điện lực Hóc Môn đã đóng điện bàn giao cho bệnh viện.
Liên tiếp trong các ngày 10 và 11/7, Công ty Điện lực Bình Chánh đã điều động 90 lượt cán bộ kỹ thuật và công nhân triển khai cấp điện ưu tiên cho bệnh viện dã chiến đặt tại khu chung cư) Vĩnh Lộc B.

Khu chung cư tại xã Vĩnh Lộc B gồm 22 lô, được thành phố chỉ đạo chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung phòng, trị COVID-19, trong đó 2 lô đã đưa vào hoạt động.

Công ty Điện lực Bình Chánh đã cấp điện cho khu vực điều trị và cách ly với 7 trạm biến áp lấy điện từ 2 nguồn trung thế, đồng thời đã lắp đặt 2 máy phát điện 250kVA làm nguồn dự phòng, để đảm bảo cấp điện liên tục cho bệnh viện và khu cách ly.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Bình Chánh cũng bố trí máy biến thế lưu động 560kVA tại khu bệnh viện dã chiến tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.
Trước đó vào ngày 10/7, Công ty Điện lực Thủ Đức đã đưa vào vận hành 11 trạm biến áp cho 6 khu tái định cư phường An Khánh được thành phố chuyển làm bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung.

Tổng công suất các trạm biến áp là 22MVA, được cấp điện từ 2 nguồn trung thế, đảm bảo cung cấp điện cho gần 4000 căn hộ theo thiết kế của khu tái định cư.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Thủ Đức đã cấp điện ưu tiên cho bệnh viện dã chiến đặt tại Ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và một khu chung cư tại phường An Khánh, thành phố Thủ Đức.

Các Công ty Điện lực Củ Chi, Chợ Lớn đã cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện, khu cách ly tập trung đặt tại xã Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi) và cao ốc Thuận Kiều (Quận 5).
Theo EVN HCMC, đến nay Tổng công ty đã cung cấp điện ưu tiên cho hơn 150 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bao gồm các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, địa điểm cách ly tập trung; địa điểm quản lý, điều hành mạng viễn thông phục vụ phòng, chống dịch của thành phố.

Ngoài ra, đã cung cấp điện cho các chốt, trạm kiểm soát phòng dịch và 538 cơ sở tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục