Cập nhật mới nhất dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona sáng 10/2

07:47' - 10/02/2020
BNEWS Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.618 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung Quốc lên trên 39.800 người.
Kiểm tra thân nhiệt cho một tài xế tại Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Các hãng tin quốc tế sáng 9/2 dẫn thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết tỉnh này ghi nhận thêm 91 ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 902 người.

Cũng trong thông báo được đưa ra hàng ngày, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có 2.618 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung Quốc lên trên 39.800 người.

Ngày 9/2, chính phủ Anh xác nhận ca nhiễm thứ 4 chủng mới của virus corona (2019-nCoV), trong khi Tây Ban Nha cũng xác nhận ca nhiễm thứ 2 tại nước này.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 9/2 thông báo một nhóm chuyên gia của tổ chức này đã lên đường tới Bắc Kinh để điều tra bệnh dịch do chủng mới của virus corona.

Ban tổ chức triển lãm hàng không Singapore Airshow 2020, công ty Expedia Events, cam kết sẽ triển khai một loạt biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho các đại biểu và khách tham gia triển lãm, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra đang có nguy cơ vượt ra khỏi tầm kiểm soát tại quốc đảo này.

Nhằm tăng cường nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus, chính quyền thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, đã bắt đầu cho tiến hành khử trùng mỗi ngày 2 lần. Hoạt động khử trùng được tiến hành vào lúc 10h00 sáng và 16h00 chiều hằng ngày tại các khu vực quan trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục