Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona (COVID-19) đến sáng 5/3

09:22' - 05/03/2020
BNEWS Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 4/3 cho biết nước này đã ghi nhận 149 ca nhiễm virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 11 ca tử vong.
Nhân viên y tế chuẩn bị chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên xe cứu thương tại Kirkland, bang Washington, Mỹ ngày 29/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

+ Trong một tuyên bố ngày 4/3, Bộ Y tế - Dân số và Cải cách Bệnh viện Algeria cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số người bị nhiễm virus này tại Algeria lên 12 người.

+ Ngày 4/3, Thủ tướng Hungary Viktor Orban thông báo nước này đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cả hai bệnh nhân trên đều là sinh viên Iran ở Hungary.

+ Ngày 4/3, thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế sau khi giới chức địa phương cho biết, trong 2 ngày qua, họ phát hiện thêm 6 ca nhiễm chủng của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

+ Hãng thông tấn ANSA của Italy cập nhật số liệu từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết, tính đến 18h ngày 4/3, tổng số ca dương tính với chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh tại Italy là 2706 trường hợp, tăng 443 trường hợp so với ngày 3/3, số ca tử vong là 107 người, tăng 28 trường hợp.

+ Ngày 4/3, Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết chú chó phốc sóc, vật nuôi của bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ 85, được xác nhận có phản ứng dương tính với virus SARS-CoV-2.

+ Ngày 4/3, giới chức y tế Anh xác nhận số ca nhiễm chủng mới của virus corona SARS-CoV-2 tại quốc gia này đã tăng lên 85 ca, đánh dấu số ca tăng trong ngày cao nhất kể từ khi dịch xuất hiện tại đây.

+ Slovenia đã trở thành quốc gia mới nhất xác nhận có ca đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Theo Bộ trưởng Y tế Slovenia Ales Sabeder, bệnh nhân đã di chuyển từ Morocco, qua Italy để về Slovenia./.

Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Trung Quốc ghi nhận thêm 139 ca nhiễm mới

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục