Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona đến sáng 12/2

08:01' - 12/02/2020
BNEWS Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho rằng đợt bùng phát dịch bệnh do virus Corona sẽ đạt đỉnh tại Trung Quốc trong tháng này và sẽ qua đi vào tháng Tư tới.
Nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 10/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

+ Theo số liệu trước đó của nhà chức trách Trung Quốc cùng với số liệu vừa được tỉnh Hồ Bắc công bố, số ca tử vong mới do COVID-19 tại Trung Quốc đại lục đến nay là 1.110 người.

+ Trong đánh giá mới nhất về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc - ông Chung Nam Sơn cho rằng đợt bùng phát dịch bệnh sẽ đạt đỉnh tại Trung Quốc trong tháng này và sẽ qua đi vào tháng Tư tới.

+ Các chuyên gia dịch tễ học thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Trung Quốc ngày 11/2 cho biết có tới 83% số các trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới là do lây nhiễm chéo giữa các thành viên trong cùng một gia đình.

+ Thái Lan ngày 11/2 đã ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới, nâng tổng số bệnh nhân tại quốc gia Đông Nam Á này lên 33 người.

+ Các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng gia London (Anh) đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm trên động vật một loại vaccine phòng virus Corona chủng mới, với kỳ vọng có thể sớm tìm ra biện pháp hiệu quả và an toàn để ngăn chặn sự lây lan của virus này.

+ Ngày 11/2, Đại học Bách khoa Hong Kong (PolyU) đã thông báo việc phát triển một hệ thống mới có thể xác định được 30-40 mẫu virus gây nhiễm trùng đường hô hấp chỉ trong một lần thử trong vòng 1 giờ, bao gồm cả chủng mới của virus Corona và virus cúm gia cầm./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục