Dịch do virus Corona: Kỷ luật hai quan chức cấp cao tỉnh Hồ Bắc

16:12' - 11/02/2020
BNEWS Ngày 11/2, tờ ChinaDaily của Trung Quốc đưa tin 2 quan chức cấp cao của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc bị kỷ luật trong bối cảnh dư luận chỉ trích về cách xử lý phòng chống dịch do virus Corona gây ra.
Treo loa phát thanh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 10/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo thông cáo báo chí ngày 11/2, Tỉnh ủy Hồ Bắc đã đưa ra quyết định cách chức Bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn và Chủ nhiệm Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Lưu Anh Tư.

Dư luận cho rằng các quan chức này không đủ khả năng nhận thức, đặc biệt sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, người được cho là đưa ra những cảnh báo đầu tiên về nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm có thể xảy ra tại Vũ Hán. Ông đã qua đời do nhiễm virus 2019-nCoV.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Vương Hạ Thắng được bổ nhiệm đảm nhiệm cả 2 vị trí trên.

Ngoài ra, trong một động thái khác về thay đổi nhân sự tại vùng tâm dịch Vũ Hán, Tổng Thư ký Ủy ban Chính pháp trung ương Trần Nhất Tân, được điều động về Vũ Hán để chỉ đạo công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Trước đây, ông Trần Nhất Tân từng là Phó Bí thư tỉnh Hồ Bắc./.

Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Thai phụ nhiễm virus sinh con khỏe mạnh

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục