Cập nhật mới nhất về thủ tục và điều kiện nhập cảnh Thái Lan

16:00' - 27/04/2022
BNEWS Theo thông tin mới, từ ngày 1/5 , du khách tới Thái Lan sẽ không cần cùng cấp chứng nhận xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR khi đến đối với du khách đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cũng từ 1/5, chương trình “Xét nghiệm & Lên đường” (Test & Go) dành cho du khách nước ngoài sẽ không còn tồn tại và Chính phủ Thái Lan sẽ áp dụng những biện pháp khác nhau đối với du khách đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng đến bằng đường hàng không.

* Khách du lịch đã tiêm phòng

- Tự xét nghiệm thường xuyên bằng các bộ xét nghiệm kháng nguyên. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính có thể tìm cách điều trị theo hợp đồng bảo hiểm hoặc phải tự chi trả chi phí y tế.

Lưu ý: Du khách vẫn cần có Thailand Pass. Các tài liệu bao gồm giấy chứng nhận tiêm chủng vẫn cần được tải lên và phê duyệt trước khi du khách đến Thái Lan. 

* Khách du lịch chưa tiêm phòng

- Sẽ được hoan nghênh nếu du khách xuất trình chứng nhận xét nghiệm RT-PCR âm tính không quá 72 giờ trước chuyến đi.

- Du khách sẽ phải cách ly 5 ngày và phải làm thêm một xét nghiệm RT-PCR nữa vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5 sau khi đến, đồng thời được khuyến nghị tự làm xét nghiệm kháng nguyên trong thời gian lưu trú.

- Những khách du lịch chưa được tiêm vaccine phải đặt phòng khách sạn SHA+.

* Du khách thuộc diện có nguy cơ cao

- Bắt buộc phải cách ly trong 5 ngày. Hạn mức bảo hiểm COVID-19 tối thiểu đối với tất cả khách nước ngoài sẽ được giảm một nửa, xuống còn 10.000 USD.

* Đối với du khách đến bằng đường bộ, những người có ý định lưu trú không quá 2 ngày chỉ được nhập cảnh khi đã tiêm phòng đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp kháng nguyên.

* Đối với những du khách có ý định ở lại lâu hơn, những người đã tiêm phòng sẽ không bị cách ly nếu có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp kháng nguyên, trong khi những du khách chưa tiêm phòng sẽ phải cách ly trong 5 ngày.

 

Đăng ký thẻ thông hành Thái Lan (Thailand Pass)

Bất kỳ ai đến du lịch đều phải xin thẻ Thailand Pass. Du khách cần phải đăng ký thẻ này ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành. Việc đăng ký Thailand Pass miễn phí tại trang web của chính phủ (https://tp.consular.go.th/), dành cho người di chuyển bằng hàng không hoặc đường bộ. 

Quá trình phê duyệt đơn đăng ký có thể mất từ 3 - 7 ngày. Do đó, chính phủ Thái Lan khuyến khích du khách hoàn thành thủ tục này trước thời hạn ít nhất 7 ngày. Sau khi đơn đăng ký được chấp nhận, du khách sẽ được cấp mã QR cá nhân phục vụ cho việc nhập cảnh.

Khi đăng ký Thailand Pass trên trang web, du khách nước ngoài sẽ được hỏi về chương trình du lịch mà họ mong muốn là gì. Hiện tại, Thái Lan đang triển khai 3 chương trình du lịch: Test & Go, SandBox và Alternative Quarantine Program (đối với người chưa tiêm vaccine).

 

 

Những loại vaccine ngừa COVID-19 được chấp nhận tại Thái Lan

  • CoronaVac
  • AstraZeneca
  • CovishieldPfizer–BioNTech hoặc Comirnaty
  • Janssen hoặc Janssen/Ad26.COV2.S
  • Moderna
  • Sinopharm
  • COVILO
  • Sputnik V hoặc Sputnik Light
  • Covaxin
  • Medigen or MVC-COV1901

Do đó, hãy kiểm tra loại vaccine bạn được tiêm có nằm trong danh sách được phê duyệt của Thái Lan không nhé.

>>> Du lịch dính mưa bão, làm gì để không chán?

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục