Capital A: Hàng không châu Á sẽ phục hồi theo hình chữ V

00:00' - 16/06/2022
BNEWS Tập đoàn Capital A nhận định hàng không châu Á sẽ phục hồi theo hình chữ V, trong bối cảnh các nước nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19 vốn đã tác động nặng nề đến ngành này.

Tập đoàn Capital A, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ AirAsia, một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất khu vực.

Phát biểu tại một sự kiện của AirAsia X, ông Colin Currie, một quan chức cấp cao tại Capital A cho biết: "Chúng ta sẽ thấy sự phục hồi hình chữ V. Chúng tôi thực sự thấy nhu cầu khách hàng muốn đi lại và chúng tôi rất lạc quan".

Cũng tại sự kiện này, AirAsia X có trụ sở ở Malaysia và là một chi nhánh của Capital A thực hiện các chuyến bay đường dài thông báo sẽ tăng thêm 7 tuyến mới vào cuối năm 2022, trong đó có từ Kuala Lumpur đi London, Dubai và Istanbul.

AirAsia X hiện có 6 máy bay Airbus hoạt động và hy vọng sẽ có 15 chiếc hoạt động vào cuối năm 2022. Hãng đã phải cho dừng hoạt động các máy bay trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 và phải tái cấu trúc nợ.

Lĩnh vực hàng không của châu Á phục hồi chậm do các chính phủ duy trì các hạn chế phòng dịch như cách ly và xét nghiệm lâu hơn châu Âu và Mỹ. 

Tuy nhiên, các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang dần từ bỏ các hạn chế trong những tháng gần đây và đi lại đang gia tăng trở lại. Bất chấp dấu hiệu phục hồi tại châu Á, vẫn còn một số khó khăn, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi các hạn chế vẫn duy trì trong bối cảnh Bắc Kinh kiên trì theo đuổi chiến lược "Không COVID" (Zero COVID)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục