Caravan xe điện e 34 được vinh danh kỷ lục “Đoàn caravan ô tô điện nhiều nhất Việt Nam”

15:53' - 09/04/2022
BNEWS Sau hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc” với 100 xe điện e 34 từ Hạ Long đến mũi Sa Vĩ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã vinh danh kỷ lục “Đoàn caravan ô tô điện nhiều nhất Việt Nam”.

Lần đầu tiên, 100 xe điện VF e34 đã tham gia hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”, khởi hành từ trung tâm thành phố Hạ Long với điểm đến là nơi địa đầu cực Đông Bắc Tổ quốc - mũi Sa Vĩ (Móng Cái, Quảng Ninh).

 

Đây là chương trình caravan do VinFast tổ chức nhằm mục đích tri ân các “VinFaster” - khách hàng tiên phong đã đồng hành, ủng hộ VinFast khai mở kỷ nguyên ô tô điện tại Việt Nam quy tụ số lượng ô tô điện lớn nhất tại Việt Nam, ghi dấu ấn khai mở kỉ nguyên ô tô điện.

Hành trình trải qua gần 200 km địa hình đa dạng là thử thách lý tưởng cho VF e34 chứng minh khả năng vận hành và sự thích ứng linh hoạt trong nhiều điều kiện khác nhau, trong đó có nhiều cung đường đồi núi quanh co phức tạp.

Phát biểu tại lễ vinh danh và xác lập kỷ lục Việt Nam - “Đoàn caravan xe điện nhiều nhất”, ông Thang Văn Phúc, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam khẳng định, đây là đoàn Caravan ô tô điện nhiều nhất Việt Nam. Kỷ lục này là một dấu mốc quan trọng trong hành trình chinh phục Việt Nam trong lĩnh vực ô tô điện của Công ty VinFast.

Theo ông Phúc, việc chuyển từ các động cơ xăng dầu, sang chạy bằng năng lượng điện đang là một xu thế trên toàn thế giới, một số quốc gia đã đưa ra lộ trình để hướng tới việc hoàn toàn sử dụng ô tô điện thay thế cho ô tô chạy bằng xăng dầu, việc này cũng tạo ra những tín hiệu tích cực cho môi trường, hạn chế những chất thải độc hại, gây ô nhiễm môi trường và gây hại cho sức khỏe con người.

Như vậy, có thể thấy VinFast đã và đang đi theo đúng sự phát triển chung của thời đại.

Ô tô điện e 34 thuộc phân khúc SUV cỡ C chỉ sau 4 tháng kể từ khi chính thức tới tay khách hàng đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt với thiết kế hiện đại, rộng rãi, khả năng tăng tốc tốt và vận hành êm ái.

Các tính năng thông minh trên VF e34 cũng gây ấn tượng như công nghệ trợ lí ảo điều khiển bằng giọng nói với khả năng nhận diện tiếng Việt đa vùng miền, cài đặt phần mềm từ xa (FOTA) và nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí, camera 360 độ.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục