Cắt giảm khí thải carbon, các hãng hàng không sụt giảm lượng khách

14:25' - 11/10/2021
BNEWS Khi các doanh nghiệp lớn tìm kiếm giải pháp cắt giảm lượng khí thải carbon từ các chuyến công tác, các hãng hàng không chứng kiến sự sụt giảm mạnh lượng khách hạng thương gia vốn là nguồn thu chính.

Một số doanh nghiệp lớn như HSBC, Zurich Insurance, Bain & Company và S&P Global đã thông báo kế hoạch cắt giảm lượng khí thải từ các hoạt động đi lại của các doanh nhân đến 70%.

Một số tập đoàn đang cân nhắc việc đề ra "hạn ngạch carbon" khi chịu sức ép từ các nhà hoạt động môi trường và các nhà đầu tư trong việc giảm lượng khí thải gián tiếp đang góp phần gây ra tình trạng biến đổi khí hậu.

Các chuyến bay chiếm khoảng 90% lượng khí thải từ việc vận chuyển hành khách hạng thương gia, khiến hoạt động này được các doanh nghiệp chú trọng nhất khi đặt ra các mục tiêu giảm lượng khí thải.

Ngành hàng không trong tuần trước đã cam kết đạt mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2050 tại một hội nghị ở Boston, Mỹ.

Ông Kit Brennan, người sáng lập công ty Thrust Carbon đang tư vấn cho S&P về việc đặt ra "hạn ngạch carbon", cho rằng các hãng hàng không sẽ gặp khó khăn và sẽ cần phải thích ứng.

Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, vận chuyển hành khách hạng thương gia phát ra lượng khí thải gấp ba lần so với hạng phổ thông, do các ghế chiếm nhiều chỗ hơn và nhiều ghế trống hơn.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, trước đại dịch, khoảng 5% lượng khách quốc tế trên toàn cầu bay hạng đặc biệt, chiếm 30% doanh thu từ các chuyến bay quốc tế.

Sự giảm sút hoạt động đi lại do đại dịch và sự chuyển hướng sang họp trực tuyến nhiều hơn đã khiến nhiều doanh nghiệp cắt giảm chi phí bằng cách điều chỉnh các chính sách di chuyển.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm S&P, với mục tiêu giảm khí thải do hoạt động đi lại 25% vào năm 2025, nhận thấy 42% số vé hạng thương gia được sử dụng cho các cuộc họp nội bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục