Cắt nước luân phiên kéo dài làm xáo trộn cuộc sống người dân Phú Quốc

10:47' - 20/11/2017
BNEWS Nhiều dự án lớn, khu du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu về nước sạch cho sinh hoạt ngày càng tăng cao.
Cắt nước luân phiên kéo dài trên đảo Phú Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Hiện Chi nhánh cấp nước huyện Phú Quốc đang cung cấp nước sinh hoạt cho trên 10.000 khách hàng, tập trung chủ yếu ở thị trấn Dương Đông, thị trấn An Thới và một phần khu vực Bãi Trường, xã Dương Tơ. Tuy nhiên, trong gần một tháng nay đã xảy ra tình trạng ngưng cung cấp nước liên tục khiến cho sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.
Ông Lê Văn Hải ở khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc cho biết, nước chỉ có từ lúc sáng sớm đến khoảng 8 giờ hàng ngày, sau đó thì bị cắt đến khoảng 17 giờ. Bởi vậy, ông phải dậy thật sớm, lấy nước dự trữ để sử dụng trong ngày.
Theo ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh cấp nước Phú Quốc, hiện tại nguồn nước ở hồ Dương Đông vẫn còn nhiều, trong khi Trạm cấp nước Dương Đông chỉ đạt công suất 16.500m3/ngày/đêm và hoạt động hết công suất.

Thế nhưng, với nhu cầu về nước sinh hoạt ngày càng tăng cao nên gần một tháng nay Chi nhánh Cấp nước Phú Quốc phải tiến hành cắt giảm, cung cấp nước theo từng khu vực.
Để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên cấp thoát nước Kiên Giang đã đầu tư 12 tỷ đồng để nâng cấp, lắp đặt thêm một cụm xử lý với công suất 5.000 m3/ngày đêm. Công trình đã khởi công vào ngày 6/11/2017 và dự kiến hoàn thành trong 2,5 tháng.
Ông Hà khẳng định, việc lắp đặt thêm cụm xử lý mới, nâng tổng công suất cung cấp nước của nhà máy lên 21.500m3/ngày đêm sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về nước sạch cho sinh hoạt và kinh doanh ngày càng cao tại huyện đảo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến.

>>>Lấy ý kiến vào Đề án thành lập Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục