Cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia

10:54' - 08/12/2022
BNEWS Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) phối hợp với Phòng Thương mại Malaysia (MCCM) ký biên bản ghi nhớ giữa VMBIZ và MCCM.

Tối 7/12, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) phối hợp với Phòng Thương mại Malaysia (MCCM) tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ giữa VMBIZ và MCCM nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái;  Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, ông Peter Hồng; Chủ tịch Phòng Thương mại quốc gia Malaysia Soh Thian Lai  cùng toàn bộ thành viên của VMBIZ và gần 200 đại biểu là các doanh nghiệp Việt Nam, Malaysia tham dự.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu khai mạc sự kiện, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch VMBIZ, nhấn mạnh, lễ ký kết biên bản ghi nhớ đánh dấu cột mốc ấn tượng trong quá trình hoạt động của hội, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa các doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cũng như doanh nghiệp giữa hai nước.

Bà cho biết, kế hoạch sắp tới của hội sẽ là tổ chức và kết nối thành công Tuần lễ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Malaysia nhân kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới.

Đại diện cho Malaysia, Chủ tịch Phòng Thương mại quốc gia Malaysia, ông Soh Thian Lai bày tỏ vui mừng về những kết quả ấn tượng trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Malaysia trong năm 2022. Phòng Thương mại quốc gia Malaysia sẽ tăng cường phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới, nhất là ngành thực phẩm và nông nghiệp.

Chung vui với VMBIZ, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài, ông Peter Hồng đã chúc mừng những thành tích và đóng góp của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia đối với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian vừa qua.

Ông đồng thời khẳng định những hoạt động của VMBIZ đã và đang góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ về “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”. Đây cũng là hoạt động thiết thực của cộng đồng doanh nhân người Việt Nam tại Malaysia hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023; góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Malaysia.

Ghi nhận những đóng góp Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã tặng Bằng khen cho tập thể hội và Giấy khen cho 8 cá nhân thuộc Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia vì đã thực hiện tốt Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Đại sứ Trần Việt Thái và ông Peter Hồng đã có buổi tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo của một số tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, than, xăng dầu, tài chính, xuất nhập khẩu, logistics (như Green Granite SDN BHD, Petronaut, Versatilo Group…) và các đối tác của Phòng Thương mại quốc gia Malaysia. Các đối tác đều đánh giá cao sự phát triển kinh tế ổn định của Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

Được thành lập theo Quyết định số 49/CV-HH, ngày 24/09/2018 của Hiệp hội Doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài; dưới sự quản lý, chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, VMBIZ đã không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp Malaysia để phát triển kinh tế trong nước cũng như xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia giàu mạnh.

Hội luôn là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam -Malaysia cũng như các nhà đầu tư muốn tìm hiểu thị trường đầu tư tại Malaysia; hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp từ các tỉnh, thành Việt Nam kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Malaysia. Vị thế và uy tín của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia ngày càng được nâng cao, thực sự trở thành cầu nối, góp phần cùng với cộng đồng người Việt  ở Malaysia đưa mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia lên tầm cao mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục