Cây thông Giáng sinh đặc biệt nhất thế giới

11:37' - 26/12/2017
BNEWS Đã từ 8 năm nay, cứ vào dịp Giáng sinh và Năm mới, ở sân trường Đại học Athens ở trung tâm thủ đô Athens của Hy Lạp lại "mọc" lên một cây thông Noel vô cùng đặc biệt.

Nói là đặc biệt bởi lẽ cây thông này được phủ kín bởi những hộp sữa và nhiều loại thực phẩm khác. Cây thông là tác phẩm của các thành viên tổ chức phi chính phủ "Bác sĩ Thế giới". Tuy có tuổi đời rất ngắn, nhưng cây thông này lại mang một sứ mệnh vô cùng quan trọng.

Những hộp sữa, những túi gạo, đường, dầu olive và nhiều loại thực phẩm đóng lon được treo trên cây thông là những món quà do người dân Athens quyên góp và sẻ chia cho nhau theo tinh thần tương trợ "lá lành đùm lá rách".

Những món quà này sau đó sẽ được tổ chức "Bác sĩ Thế giới" tập hợp lại và phân phát cho các gia đình nghèo khó trên khắp đất nước trong dịp lễ cuối năm.

Sáng kiến của tổ chức "Bác sĩ Thế giới" được thực hiện sau khi nhiều bệnh nhi tại các phòng khám của tổ chức này đặt ra những câu hỏi về Ông già Noel, như liệu ông có đến không, ông có mang theo sữa không, hay ông có biết rằng các em đang phải trị bệnh...

Những câu hỏi tuy giản đơn, nhưng chất chứa nỗi đau và cả những mặc cảm của các em nhỏ phải sống trong cảnh đói nghèo.

Trong năm đầu tiên cây thông này được dựng lên, tổ chức "Bác sĩ Thế giới" đã quyên góp được 5.000 hộp sữa. Trong những năm sau đó, khi ngày càng có nhiều người biết đến hoạt động này, có năm họ nhận được hơn 55.000 hộp sữa và hơn 4 tấn thức ăn các loại.

Năm 2017, mô hình từ thiện này được nhân rộng - không chỉ được tổ chức ở thủ đô Athens mà còn ở 3 thành phố khác của Hy Lạp. Tổ chức "Bác sĩ Thế giới" hy vọng năm nay cây thông Noel đặc biệt này sẽ được lưu danh trong Sách Kỷ lục thế giới Guiness, nhằm gửi một thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết, lòng nhân ái và niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cho đất nước Hy Lạp đang chìm trong cuộc khủng hoảng nợ công kể từ năm 2009 này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục