CDC lên phương án mua cổ phần chi phối công ty xây dựng công trình

10:30' - 29/08/2021
BNEWS Công ty CP Chương Dương (mã chứng khoán: CDC) vừa phê duyệt phương án đầu tư mua cổ phần chi phối Công ty CP Xây dựng công trình 525.

Sau khi giao dịch thành công, Công ty CP Chương Dương sẽ là công ty mẹ, có cổ phần chi phối tại Công ty CP Xây dựng công trình 525, với tỷ lệ sở hữu cổ phần chiếm khoàng 71,08% vốn điều lệ. 

Công ty CP Chương Dương giao cho Tổng giám đốc Công ty tổ chức thực hiện đầu tư. 

Công ty CP Xây dựng công trình 525 có tiền thân là Đội Thanh niên Xung phong 25 thuộc Ban Xây dựng 67 trước của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 ngày nay thuộc Bộ Giao thông vận tải, được thành lập ngày 22/8/1965.

Công ty này hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh địa ốc, thương mại, xây dựng cầu đường và các loại hình xây dưng khác...

Về hoạt động kinh doanh, năm 2021, Công ty CP Xây dựng công trình 525 đặt mục tiêu doanh thu 146 tỷ đồng. Công ty cũng thông qua phương án chia lợi nhuận năm 2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 7,5%.

Để đạt được mục tiêu trên, công ty dự kiến tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; tăng cường thu hồi công nợ đối với các công trình đã hoàn thành và bàn giao; đấu thấu thêm các dự án mới và đào tạo phát triển nhân lực; đồng thời, khai thác đối đâ các tài nguyên hiện có để cho thuê văn phòng, nhà kho, nhà xưởng, làm thương mại dịch vụ.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục