CDP: Phần lớn các doanh nghiệp chưa chú trọng bảo vệ môi trường

18:16' - 07/12/2021
BNEWS Tổ chức Dự án công khai tác động của khí thải Carbon (CDP) ngày 6/12 cho biết chỉ có 14 doanh nghiệp được tổ chức này đánh giá có nỗ lực cao nhất trong công tác chống biến đổi khí hậu.

CDP là tổ chức phi chính phủ chuyên đánh giá, xếp hạng nỗ lực bảo vệ môi trường của các công ty cho các nhà đầu tư trên thế giới.

Theo CDP, chỉ có 14 trong tổng số gần 12.000 công ty mà tổ chức này xếp hạng đạt được điểm A trong cả 3 tiêu chí về biến đổi khí hậu, rừng và an ninh nguồn nước trong năm 2021.

Trong số các doanh nghiệp này, có công ty hàng tiêu dùng Unilever, tập đoàn thực phẩm Danone, doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm L’Oreal và nhà sản xuất thuốc lá Philip Morris International.

Bên cạnh đó, có 272 công ty trong tổng số gần 12.000 doanh nghiệp với giá trị vốn hóa thị trường đạt 12.000 tỷ USD (chiếm 2%) nhận được ít nhất một điểm A, trong khi phần lớn các doanh nghiệp được xếp hạng nhận điểm từ C đến D-, đồng nghĩa rằng họ mới chỉ bắt đầu thừa nhận các tác động của sản xuất kinh doanh đến môi trường.

Bảng xếp hạng của CDP cũng nêu bật một thực tế là 16.870 công ty với giá trị vốn hóa thị trường đạt 21.000 tỷ USD, bao gồm Chevron, Exxon Mobil, Glencore và Berkshire Hathaway, đã không phản hồi yêu cầu cung cấp thông tin của các nhà đầu tư và khách hàng, hoặc phản hồi nhưng không cung cấp thông tin đầy đủ.

CDP đã tiến hành đánh giá các công ty bằng cách gửi cho họ một bảng câu hỏi và kết quả sẽ được các nhà quản lý tài sản sử dụng nhằm mục tiêu “xanh hóa” danh mục đầu tư.

Giám đốc toàn cầu về các tập đoàn và chuỗi cung ứng của CDP, Dexter Galvin cảnh báo các công ty này đang gây rủi ro không chỉ cho hành tinh mà cho cả chính bản thân họ khi đặt mình vào thế đối đầu với công chúng, cơ quan quản lý và đánh mất thiện cảm của nhà đầu tư vì vấn đề môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục