Central Retail dự kiến tiêu thụ 300 vải thiều chín sớm Bắc Giang

14:16' - 27/05/2024
BNEWS Dự kiến, mùa vải thiều năm 2024, các siêu thị GO!, Tops Market, mini go! của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn vải, tương đương mùa vải năm ngoái.

Ngày 27/05/2024, Tập đoàn Central Retail đã tiến hành ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên (Bắc Giang) năm 2024 và xuất hành vải thiều chín sớm Tân Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail.

 

Hiện tại, các siêu thị GO!, Tops Market trên toàn quốc đã bố trí những vị trí đẹp ngay lối vào siêu thị để trưng bày vải thiều chín sớm; tạo điểm nhấn, thu hút người tiêu dùng lựa chọn mua sắm vải đầu mùa.

Bên cạnh đó, các siêu thị của Central Retail cũng giới thiệu thêm các món ăn, thức uống từ vải như: bánh bông lan vải, trà vải đào, trà vải hạt sen...

Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại Thực phẩm Tươi sống tập đoàn Central Retail, cho biết: “Nhiều tháng qua, đội ngũ thu mua của Central Retail đã thường xuyên có mặt ở tỉnh Bắc Giang để hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp của tỉnh về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị bán lẻ của Central Retail.

Bên cạnh đó, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho trái vải, Central Retail giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống được chế biến từ trái vải như: Bánh bông lan phần trái vải, trà vải đào, trà vải hạt sen,… Ngoài ra, Central Retail còn hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online”.

Vụ vải năm nay, Central Retail tiếp tục xúc tiến xuất khẩu vải thiều của tỉnh Bắc Giang sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn tại Thái Lan.

Đặc biệt, ngày 30/6 tới đây, Central Retail sẽ triển khai “Ngày hội trái cây” trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; trong đó, vải thiều sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực.

Dự kiến, mùa vải thiều năm 2024, các siêu thị GO!, Tops Market, mini go! của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn vải, tương đương mùa vải năm ngoái.

Năm 2024, diện tích vải thiều của huyện Tân Yên là 1.370 ha, trong đó vải thiều sớm là 1.170 ha; sản lượng dự kiến khoảng 16.000 tấn. Dự kiến sản lượng vải thiều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu khoảng 10.500 tấn (trong đó thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 90%).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục