Central Retail kết nối đưa sản phẩm OCOP vùng Duyên hải Nam Trung bộ vào hệ thống bán lẻ

10:19' - 01/03/2023
BNEWS Central Retail đang kết nối với các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ để sớm đưa sản phẩm OCOP của các địa phương khu vực này vào hệ thống bán lẻ của mình.

Đây là hoạt động nằm trong “chuỗi sự kiện kết nối giữa hệ thống phân phối lớn Tp Hồ Chí Minh với các nhà cung cấp, và khảo sát tiềm năng liên kết hợp tác giữa Tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ” diễn ra từ ngày 26/2 đến hết ngày 5/3/2023 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Theo đó, đội ngũ thu mua của Central Retail sẽ kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà cung cấp chất lượng các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa; để sớm đưa hàng hóa của các địa phương này (chủ yếu là hàng đặc sản, chất lượng tốt, trong đó đa phần là các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên) vào phân phối, tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Tại các buối làm việc, cán bộ phận thu mua ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh Food) của Central Retail, đã có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn các sản phẩm đặc trưng, khả năng cung ứng của các doanh nghiệp, chất lượng tiêu chuẩn sản phẩm,… từ đó, thống nhất quy trình tiếp nhận, đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Central Retail.

Đây là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể sớm thương thảo hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác tiềm năng, giúp đưa các đặc sản nổi tiếng từ các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ như: Nước mắm Phan Thiết, các sản phẩm chế biến từ thanh long đạt chuẩn OCOP 4 sao (Bình Thuận); các sản phẩm chế biến từ trái nho đạt OCOP 3 sao, thịt cừu, thịt dê (Ninh Thuận); các sản phẩm rong nho (Khánh Hòa); bò một nắng, thủy hải sản đông lạnh (Phú Yên),… phân phối ra toàn quốc, thông qua hệ thống siêu thị GO!, Big C đã có mặt tại 40 tỉnh thành; cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ ở quốc tế của Central Retail./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục