Central Retail kết nối tiêu thụ trái cây trong nước

20:27' - 29/05/2025
BNEWS Ban tổ chức Lễ hội trái cây 2025 kỳ vọng, sự kiện năm nay sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trái cây mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường 100 triệu dân.

Ngày 29/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức “Lễ hội trái cây”, nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu và kích cầu tiêu dùng trái cây tại thị trường trong nước. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 1/6/2025, trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO! toàn quốc.

 

Đây là lần thứ ba sự kiện này được tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 43 doanh nghiệp, Hợp tác xã của các tỉnh Tiền Giang, Sơn La, Bắc Giang, Long An, Đồng Tháp, Bình Phước, Tây Ninh... với các loại trái cây đặc sản vùng miền.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp, Hợp tác xã với bộ phận thu mua của Central Retail. Tại đây, đội ngũ thu mua của Central Retail trực tiếp gặp gỡ các nhà cung cấp trái cây, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền để tìm kiếm các phương thức đa dạng hóa nguồn cung ứng và đưa nhiều sản phẩm địa phương hơn nữa đến thị trường thông hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go! trên toàn quốc.

Ông Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể như: Sầu riêng Cai Lậy, Thanh long Chợ Gạo, Xoài cát Hòa Lộc,…

Thông qua sự kiện lần này, nhằm giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh Tiền Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng du khách trong và ngoài nước. Lễ hội là dịp để người dân và du khách trong, ngoài tỉnh có cơ hội khám phá sự phong phú, chất lượng và tiềm năng của trái cây Tiền Giang, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ nông sản và phát triển kinh tế địa phương”.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Tại sự kiện năm nay, chúng tôi mang những trái cây chất lượng cao từ khắp mọi miền đất nước đến hệ thống siêu thị GO!, Tops Market và cửa hàng mini go! – từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú đến những tỉnh thành miền núi phía Bắc. Sự kiện lần này cũng là cơ hội để chúng tôi thực hiện cam kết đồng hành cùng người nông dân, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam”.

Năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức giới thiệu tới khách tham dự sự kiện một hoạt động độc đáo: Chương trình Buffet sầu riêng, được phát triển với sự hợp tác của tập đoàn Vina T&T. Theo đó, chỉ với 199.000 VNĐ, khách hàng có thể thưởng thức sầu riêng hảo hạng trong vòng một giờ – kèm theo nước dừa tươi.

Ban tổ chức Lễ hội trái cây 2025 kỳ vọng, sự kiện năm nay sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trái cây mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường 100 triệu dân, góp phần giảm áp lực cho xuất khẩu trai cây trong bối cảnh các mặt hàng này đang gặp không ít khó khăn, thách thức như hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục