Central Retail kết nối tiêu thụ trái cây trong nước
Ngày 29/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức “Lễ hội trái cây”, nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu và kích cầu tiêu dùng trái cây tại thị trường trong nước. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 1/6/2025, trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO! toàn quốc.
Đây là lần thứ ba sự kiện này được tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 43 doanh nghiệp, Hợp tác xã của các tỉnh Tiền Giang, Sơn La, Bắc Giang, Long An, Đồng Tháp, Bình Phước, Tây Ninh... với các loại trái cây đặc sản vùng miền.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp, Hợp tác xã với bộ phận thu mua của Central Retail. Tại đây, đội ngũ thu mua của Central Retail trực tiếp gặp gỡ các nhà cung cấp trái cây, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền để tìm kiếm các phương thức đa dạng hóa nguồn cung ứng và đưa nhiều sản phẩm địa phương hơn nữa đến thị trường thông hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go! trên toàn quốc.
Ông Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể như: Sầu riêng Cai Lậy, Thanh long Chợ Gạo, Xoài cát Hòa Lộc,…
Thông qua sự kiện lần này, nhằm giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh Tiền Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng du khách trong và ngoài nước. Lễ hội là dịp để người dân và du khách trong, ngoài tỉnh có cơ hội khám phá sự phong phú, chất lượng và tiềm năng của trái cây Tiền Giang, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ nông sản và phát triển kinh tế địa phương”.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Tại sự kiện năm nay, chúng tôi mang những trái cây chất lượng cao từ khắp mọi miền đất nước đến hệ thống siêu thị GO!, Tops Market và cửa hàng mini go! – từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú đến những tỉnh thành miền núi phía Bắc. Sự kiện lần này cũng là cơ hội để chúng tôi thực hiện cam kết đồng hành cùng người nông dân, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam”.
Năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức giới thiệu tới khách tham dự sự kiện một hoạt động độc đáo: Chương trình Buffet sầu riêng, được phát triển với sự hợp tác của tập đoàn Vina T&T. Theo đó, chỉ với 199.000 VNĐ, khách hàng có thể thưởng thức sầu riêng hảo hạng trong vòng một giờ – kèm theo nước dừa tươi.
Ban tổ chức Lễ hội trái cây 2025 kỳ vọng, sự kiện năm nay sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trái cây mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường 100 triệu dân, góp phần giảm áp lực cho xuất khẩu trai cây trong bối cảnh các mặt hàng này đang gặp không ít khó khăn, thách thức như hiện nay.
Tin liên quan
-
Thị trường
Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang
14:15' - 28/05/2025
Mùa vải năm 2025, hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go! của Central Retail trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều, tăng gấp đôi so với năm ngoái.
-
Chuyển động DN
P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam phát động chương trình trồng rừng năm 2025
06:54' - 28/05/2025
Đây là lần thứ ba chương trình ý nghĩa này được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu mới - trồng 35.000 cây rừng trên khắp cả nước trong vòng 3 năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Central Retail kết nối tiêu thụ trái cây trong nước.