Central Retail Việt Nam đưa nhiều mặt hàng OCOP vào siêu thị GO / BigC

07:42' - 12/12/2020
BNEWS Bộ phận thu mua của GO! và Big C, đã tham gia kết nối, và ký kết hợp đồng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp.
Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, hệ thống siêu thị GO! / Big C, thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, đã chủ động tìm đến các địa phương để tìm kiếm, mở rộng thêm nhiều nhà cung cấp mới, để đưa các sản phẩm Việt chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tại Hội thảo “Chắp cánh sản phẩm OCOP và Đặc sản Đồng Tháp”, diễn ra ngày 11/12/2020 tại UBND tỉnh Đồng Tháp, các chuyên viên thuộc bộ phận thu mua của GO! và Big C, đã tham gia kết nối, và ký kết hợp đồng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp.

Tại đây, bộ phận thu mua của GO! / Big C đã có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, để thảo luận về chất lượng, giá cả, khả năng cung ứng hàng hóa… 

Theo đó, Central Retail đã đã đàm phán ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất như: Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thực phẩm Thuận Thiên Thành, Công ty TNHH thực phẩm Ngọc Phụng, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hương Sen Việt...

Các sản phẩm của các doanh nghiệp đã ký kết sẽ được đưa vào bày bán tại chuỗi siêu thị GO! / Big C, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp Lễ Tết sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Hiện nay, hệ thống đại siêu thị GO! và Big C của Central Retail đã bắt đầu giới thiệu, bày bán hàng hóa Tết. Trong đó, có các sản phẩm đặc sản của tỉnh Đồng Tháp nói riêng, các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung.  

Đồng Tháp là một trong những địa phương tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm OCOP; chúng tôi cử cán bộ thu mua tham dự sự kiện này của tỉnh Đồng Tháp, với hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều đối tác, nhà cung cấp mới, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa, dự báo mạnh vào dịp Lễ Tết sắp tới”.

Đồng Tháp là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP được kết nối đưa vào siêu thị và các kênh bán hiện đại. Các sản phẩm được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được sẽ được in, dán trên bao bì sản phẩm. 

Các sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp được hỗ trợ công nghệ, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, đăng ký sở hữu trí tuệ, xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ, quảng bá sản phẩm…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục