Central Retail Việt Nam khởi động chương trình thay thế túi nilon

15:14' - 14/06/2023
BNEWS Nhiều sản phẩm tươi sống tại siêu thị Top Market được gói bằng lá chuối, giấy kraft,.. thay thế túi nilon và màng bọc thực phẩm.

Hưởng ứng ngày quốc tế không sử dụng túi nilon (3/7) và ngày môi trường thế giới (5/6), Tập đoàn Central Retail Việt Nam - thành viên của Liên Minh các nhà Bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon đã khởi động chương trình “Bring Your Own Shopping Bag - Mang theo túi riêng” tại 10 siêu thị của chuỗi Tops Market.

 

Mang theo túi riêng là một trong những hoạt động CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) nổi bật của Central Retail tại Việt Nam trong năm 2023. Central Retail mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và thói quen của người tiêu dùng khi mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại.

Theo đó, khi mua sắm tại 10 siêu thị Tops Market ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ vào các ngày thứ Tư trong tuần (bắt đầu từ ngày 7/6), khách hàng sẽ được khuyến khích mang theo túi đựng hàng. Với các khách hàng chưa kịp chuẩn bị, siêu thị sẽ phục vụ cung cấp thùng giấy carton miễn phí ngay tại cửa hàng. 

Bên cạnh đó, người tiêu dùng mang theo túi cá nhân với hóa đơn 500.000 đồng, sẽ được tặng voucher trị giá 20.000 đồng. Đặc biệt, khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 350.000 đồng với một sản phẩm bất kỳ của P&G sẽ được tặng 1 túi tái sử dụng nhiều lần. Trong ngày này, khách hàng có thể mua các loại túi tái sử dụng với giá ưu đãi đến 40%.

Nhiều sản phẩm tươi sống tại siêu thị được gói bằng lá chuối, giấy kraft,.. thay thế túi nilon và màng bọc thực phẩm. Thông qua chương trình này, Central Retail ước tính sẽ giảm thiểu 32.000 túi nilon tiêu thụ trong một ngày tại hệ thống Tops Market.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc chương trình Giảm nhựa của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF tại Việt Nam, cho biết: “Ô nhiễm nhựa là một vấn đề liên ngành, đòi hỏi phải có một phương pháp tiếp cận tổng hợp, có đóng góp trách nhiệm và phối hợp giữa các nhà quản lý, người tiêu dùng và đặc biệt là khối tư nhân. Chúng ta cần nhiều hơn nữa những mô hình và chương trình hiệu quả từ các doanh nghiệp và nhà bán lẻ - những người nắm giữ một vai trò quan trọng để có thể tiến tới xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa trên quy mô toàn quốc và loại bỏ ô nhiễm nhựa một cách toàn diện.”

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Phát triển Bền vững, tập đoàn Central Retail cho biết: “Sự kiện Mang theo túi riêng là sáng kiến của Central Retail tại Việt Nam nhằm giảm lượng nhựa sử dụng một lần trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn. Là thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, qua việc tổ chức sự kiện trong 2 năm liên tiếp, chúng tôi mong muốn sẽ tạo thói quen để người tiêu dùng tự mang túi đi chợ theo khi đi mua sắm; và hy vọng góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm sử dụng túi nilon cho toàn xã hội, thay đổi hành vi mua sắm theo hướng tích cực”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục