CEO Boeing sắp ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

13:34' - 28/10/2019
BNEWS CEO Boeing Dennis Muilenburg sẽ tham gia phiên điều trần trong 2 ngày 29-30/10 trước Quốc hội Mỹ cũng là lúc diễn ra lễ tưởng niệm vụ tai nạn máy bay 737 MAX của hãng hàng không Lion Air ở Indonesia.
Giám đốc điều hành của Boeing Dennis Muilenburg. Ảnh: AFP

Nghị sỹ Roger Wicker, Chủ tịch Ủy ban Thương mại của Thượng viện Mỹ, cho biết máy bay 737 MAX của nhà sản xuất Boeing sẽ không được phép hoạt động trở lại cho đến khi “99,9% công luận Mỹ” và các nghị sỹ nước này đánh giá tốt về mức độ an toàn của loại máy bay này.
Giám đốc điều hành (CEO) Boeing Dennis Muilenburg sẽ tham gia phiên điều trần trong hai ngày 29-30/10 trước Quốc hội Mỹ - cũng là lúc diễn ra lễ tưởng niệm vụ tai nạn máy bay 737 MAX của hãng hàng không Lion Air ở Indonesia, 1 trong 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX khiến 346 người thiệt mạng.
Trong khi đó, theo một số báo cáo, Boeing đã không xem xét phù hợp đối với phản ứng của các phi công về những trường hợp khẩn cấp khi điều khiển máy bay trong việc thiết kế 737 MAX.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã xem xét những nâng cấp phần mềm theo đề xuất của Boeing trong nhiều tháng đối với hệ thống đảm bảo an toàn bay chủ chốt và những thay đổi hệ thống và các hoạt động đào tạo khác, song dự kiến không cho phép máy bay này hoạt động trở lại ít nhất là cho đến tháng 12/2019.  
Bên cạnh đó, ông Wicker cho biết có kế hoạch nêu vấn đề trao đổi thông tin giữa Boeing với FAA về quá trình phát triển máy bay 737 MAX và quan hệ giữa các cơ quan quản lý với các nhà sản xuất trong phiên điều trần trên. Ông Wicker cho biết dự kiến sẽ đánh giá kết quả của tất cả các cuộc điều tra về 737 MAX trước khi đưa ra các hành động pháp lý cũng như xem xét việc Quốc hội Mỹ có cần phải cải cách một số quy định cấp phép của FAA cho Boeing và các nhà sản xuất khác hay không./.
Xem thêm:

>>Boeing có thể thiệt hại thêm hàng tỷ USD do khủng hoảng 737 MAX

>>Indonesia chia sẻ báo cáo điều tra vụ rơi máy bay của Lion Air với gia đình nạn nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục