CEO Nvidia: Với công nghệ AI hiện nay, ai cũng có thể trở thành lập trình viên

09:00' - 11/06/2023
BNEWS Giám đốc điều hành công ty chip Nvidia Corp, Jensen Huang cho rằng với công nghệ AI hiện nay, ai cũng có thể trở thành lập trình viên và tất cả những gì họ cần làm là nói chuyện với máy tính.

Với tư cách là nhà cung cấp chính chip và hệ thống máy tính cho công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Nvidia đã vươn lên trở thành công ty bán dẫn có giá trị niêm yết trên sàn chứng khoán lớn nhất thế giới.

 

Chip của Nvidia đã giúp các công ty như Microsoft Corp thêm các tính năng trò chuyện giống con người vào các công cụ tìm kiếm như Bing.

Trước đó, công ty chip trên đã dự báo doanh thu quý hai cao hơn 50% so với ước tính của Phố Wall đồng thời cho biết đang tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với chip AI, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho những ứng dụng như ChatGPT và nhiều dịch vụ tương tự.

Phát biểu trước hàng ngàn người tại diễn đàn Computex ở Đài Bắc, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), ông Huang nhận định AI đang dẫn đầu một cuộc cách mạng máy tính. Theo ông Huang, nhân loại đang trong một kỷ nguyên máy tính mới. Với trí tuệ nhân tạo, rào cản lập trình rất thấp và mọi người đều có thể là lập trình viên.

Bên cạnh đó, ông Huang còn tiết lộ một số dự án mới, trong đó có quan hệ đối tác với tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP sử dụng nội dung do AI xây dựng cho quảng cáo kỹ thuật số.

Trước đó, ngày 29/5, Nvidia cho biết đang xây dựng một siêu máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) quy mô lớn ở Israel.

Nvidia cho biết siêu máy tính, mang tên Israel-1, trị giá hàng trăm triệu USD, dự kiến mang lại hiệu suất AI lên tới 8 exaflop, đưa thiết bị này trở thành một trong những siêu máy tính nhanh nhất thế giới về tính toán AI. Theo kế hoạch, siêu máy tính sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2023.

Doanh thu đã điều chỉnh của Nvidia cho quý I (kết thúc vào ngày 30/4) là 7,19 tỷ USD, cao hơn ước tính 6,52 tỷ USD của các nhà phân tích trước đó. Thu nhập ròng cùng quý tăng lên 2,04 tỷ USD, tương đương 82 xu/cổ phiếu, cao hơn mức 1,62 tỷ USD, tương đương 64 xu/cổ phiếu của cùng kỳ năm trước.

Nvidia dự báo doanh thu quý hiện tại là 11 tỷ USD, cộng hoặc trừ 2%, cao hơn ước tính 7,15 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó trong cuộc khảo sát của Refinitiv./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục