CES 2020: Mỹ công bố sáng kiến ô tô tự hành 4.0

12:07' - 09/01/2020
BNEWS Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) năm 2020 tại Las Vegas, quan chức Mỹ đã công bố sáng kiến về lĩnh vực ô tô tự hành (AV) nhằm đảm bảo duy trì quản lý đối với công nghệ phát triển xe tự lái.

Phát biểu tại triển lãm ngày 8/1 Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine L. Chao đã thông báo sáng kiến chung mang tên “AV 4.0 – Đảm bảo khả năng lãnh đạo của chính quyền Mỹ đối với các công nghệ xe tự lái”.  

Theo đó, sáng kiến hợp nhất các nỗ lực của 38 cơ quan liên bang, các cơ quan độc lập, ủy ban và các văn phòng điều hành của tổng thống nhằm hướng dẫn các chính quyền bang và địa phương, cũng như tất cả các cá nhân và thực thể liên quan về định hướng của Chính phủ Mỹ trong lĩnh vực AV.

Sáng kiến AV 4.0 đặt ra các quy tắc của liên bang đối với việc phát triển và tích hợp các xe tự lái, bao gồm 3 lĩnh vực trọng tâm: ưu tiên an ninh và an toàn, thúc đẩy đổi mới và đảm bảo phương pháp quản lý nhất quán.

Sáng kiến này cũng vạch ra những nỗ lực của chính quyền hiện nay nhằm hỗ trợ công tác quản lý và phát triển công nghệ AV cũng như những khả năng phối hợp bao gồm điều phối các khoản đầu tư liên bang vào ngành AV và các nguồn lực cho các nhà nghiên cứu, các công ty sáng tạo và công chúng.

Theo Bộ trưởng Chao, sự phát triển của các công nghệ mới vận hành an toàn phương tiện giúp giảm mạnh tỷ lệ tử vong do tai nạn đường bộ trong những năm gần đây.

Các xe tự lái cuối cùng sẽ thay đổi diện mạo của ngành giao thông vận tải, nâng cao sự an toàn cho người tham gia giao thông đường bộ cũng như cứu hàng nghìn sinh mạng mỗi năm.

Trước đó, Bộ Giao thông Mỹ công bố các sáng kiến “Hệ thống tự lái 2.0: Tầm nhìn hướng tới sự an toàn” vào tháng 9/2017, và “Sự chuẩn bị cho tương lai của ngành giao thông vận tải: Xe tự lái 3.0” vào tháng 10/2018, trong đó lần lượt đưa ra các nguyên tắc hướng dẫn an toàn và đổi mới AV./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục