Startup Trung Quốc xin giấy phép thử nghiệm xe tự hành tại bang California

19:48' - 05/12/2019
BNEWS Công ty khởi nghiệp (startup) AutoX của Trung Quốc đã đăng ký thử nghiệm ô tô tự lái tại California mà không cần có lái xe ngồi bên trong hỗ trợ.
Công ty khởi nghiệp (startup) AutoX của Trung Quốc đã đăng ký thử nghiệm ô tô tự lái tại California mà không cần có lái xe ngồi bên trong hỗ trợ, sau khi liên doanh sản xuất ô tô tự lái Waymo của Tập đoàn Alphabet Inc trở thành công ty đầu tiên được cấp phép thử nghiệm như vậy.
Nếu được cấp phép, AutoX sẽ có thể thử nghiệm các loại ô tô tự lái có người hỗ trợ từ xa chứ không cần lái xe ngồi bên trong xe, qua đó tiến thêm một bước đến cuộc đua vận hành thương mại xe tải hoặc xe taxi không người lái đầu tiên tại bang California.
Tính đến nay, Waymo là công ty duy nhất được cấp phép thử nghiệm xe mà không cần lái xe hỗ trợ. Có quy mô nhỏ hơn nhiều so với Waymo, AutoX là công ty đầu tiên trong số hơn 60 công ty đã tiến hành thử nghiệm với sự hỗ trợ của lái xe tại bang California cho biết đang xin giấy phép tiến hành cấp độ thử nghiệm tiếp theo.
Tập đoàn Dongfeng Motor Group và “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba là những nhà đầu tư lớn của AutoX. Công ty này mới đây đã huy động được 143 triệu USD từ các nhà đầu tư, triển khai 100 chiếc taxi tự lái tại Trung Quốc và thử nghiệm tại 10 thành phố, trong đó có Thâm Quyến, Thượng Hải, San Jose và California.
Việc đăng ký giấy phép nói trên của AutoX diễn ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý của Mỹ đang kiểm soát chặt chẽ các công ty công nghệ của Trung Quốc muốn hoạt động tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục