CH Czech đảm bảo hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp ứng phó với COVID-19

08:18' - 11/10/2020
BNEWS Thủ tướng CH Czech Andrej Babis đảm bảo chính phủ sẽ hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong trường hợp phong tỏa.

 

Trước diễn biến của dịch COVID-19, Thủ tướng CH Czech Andrej Babis nhấn mạnh tình hình dịch tại nước này đang rất nghiêm trọng, đồng thời kêu gọi người dân không nên xem nhẹ mối đe dọa của dịch và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Thủ tướng Babis tuyên bố không loại trừ khả năng chính phủ nước này sẽ áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc để khống chế làn sóng thứ hai của dịch. Ông Babis cũng đảm bảo chính phủ sẽ hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong trường hợp phong tỏa.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế CH Czech Roman Prymula cảnh báo số lượng ca mắc COVID-19 tăng nhanh ảnh hưởng tới năng lực đáp ứng của các bệnh viện cũng như các nhân viên y tế. Hiện Chính phủ CH Czech đang kêu gọi các sinh viên y khoa tham gia hỗ trợ tại những nơi cần thiết.

Trước đó, Bộ trưởng Prymula đã công bố các biện pháp phòng chống dịch mới nhằm tập trung hạn chế các sự kiện văn hóa và hoạt động thể thao đông người trong 2 tuần. Theo đó, từ ngày 9/10, các phòng tập gym, bể bơi, các nhà hàng, quán bar đóng cửa trước 20 giờ hàng ngày và không bố trí quá 4 người ngồi 1 bàn; từ ngày 12/10, các nhà hát, rạp chiếu phim, khu thể thao trong nhà đóng cửa.

Theo Bộ Y tế CH Czech, dịch COVID-19 đã lan rộng trong cộng đồng ở 5 khu vực. Mức cảnh báo rủi ro cấp độ ba với màu đỏ hiển thị trên bản đồ bao gồm các khu vực Praha, Trung Bohemia, Nam Moravia, Zlín và Hradec Králové, các khu vực khác hiện có màu cam.

Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại CH Czech tiếp tục diễn biến rất nghiêm trọng. Theo số liệu của Bộ Y tế CH Czech, trong 3 ngày qua đã có hơn 19.000 ca nhiễm mới, trong đó chỉ riêng ngày 9/10 ghi nhận mức tăng kỷ lục với 8.618 ca. Tính đến sáng 10/10, CH Czech có hơn 109.374 ca mắc COVID-19 và 905 ca tử vong.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục