Chân dung dàn "cá mập" ngồi ghế nóng "Thương vụ bạc tỷ" mùa 6

15:18' - 04/10/2023
BNEWS Shark Tank Việt Nam mùa 6 quay trở lại với sự đồng hành của các đối tác nhằm chia sẻ giá trị cùng khởi nghiệp Việt vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đồng thời, hội đồng đầu tư mùa 6 cũng ra mắt với nhiều loại hình đầu tư khởi nghiệp đa dạng như đầu tư vào các starup hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề truyền thống, có tính toàn cầu hóa và ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh; starip thuộc các lĩnh vực công nghệ, y tế, giáo dục...

Với sự tham vấn của Hội đồng Thẩm định, Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 6 sẽ giới thiệu 56 mô hình kinh doanh độc đáo, sáng tạo tới gọi vốn từ các Shark trên sóng truyền hình, với tổng cộng 16 tập.

Shark Tank Việt Nam mùa 6 sẽ có 7 cá mập ngồi ghế nóng gồm: 5 shark cũ và 2 cá mập mới. Trong đó, không có tên của hai vị shark lão làng là shark Phú và shark Việt.

Dưới đây là chân dung dàn "cá mập" sẽ ngồi ghế nóng mùa 6 này:

Shark Phạm Thanh Hưng

Shark Hưng đầu tư theo hình thức Private Equity vào các startup đã có sản phẩm và chứng minh được mô hình kinh doanh.

Định hướng trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, Shark Phạm Thanh Hưng tham gia xây dựng quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Colombo Capital với mục tiêu đầu tư vào các startup hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề truyền thống nhưng có áp dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh.

Shark Nguyễn Hòa Bình

Shark Bình trở lại với mùa 6 sẽ đầu tư theo tiêu chí quản trị chặt, vận hành hay, có khả năng nhân bản và lợi nhuận là trên hết. Shark Bình sẽ tập trung tiếp vốn và công nghệ cho các Startup có khả năng tiến đến hoặc đã vượt qua điểm hòa vốn thay vì gọi vốn đốt tiền để mở rộng thị trường.

Shark Bình tham gia mùa 6 trong bối cảnh mùa đông gọi vốn còn tiếp diễn, Shark Nguyễn Hòa Bình sẽ tập trung tiếp vốn và công nghệ cho các Startup có khả năng tiến đến hoặc đã vượt qua điểm hòa vốn thay vì gọi vốn đốt tiền để mở rộng thị trường. Tiêu chí đầu tư của ông trong mùa 6 này là: quản trị chặt, vận hành hay, có khả năng nhân bản và lợi nhuận là trên hết.

Shark Lê Hùng Anh

 

Shark Lê Hùng Anh đầu tư vào startup đã chứng minh được sản phẩm, quản trị tài chính tốt và có kế hoạch kinh doanh thuyết phục.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, sức mua của người tiêu dùng giảm, Shark Hùng Anh quan tâm đến các startup đã chứng minh được sản phẩm, quản trị tài chính tốt và có kế hoạch kinh doanh thuyết phục.

 

Shark Louis Nguyễn

Ở mùa 6 này, shark Lousi muốn tìm kiếm startup thuộc các lĩnh vực công nghệ, y tế, giáo dục, F&B… đã có doanh thu và gần hòa vốn hay có lợi nhuận, đến gọi vốn cho vòng Series A+. Startup đang hoặc có khả năng thực hành ESG trong doanh nghiệp sẽ dễ dàng được ưu tiên hơn.

Giám đốc Quỹ đầu tư Saigon Asset Management bày tỏ kỳ vọng các startup khi lên Shark Tank Việt Nam mùa 6 đã xem và học hỏi từ 5 mùa trước để biết cách trình bày ngắn gọn và tối ưu, xác định được Shark phù hợp cũng như chuẩn bị trước nội dung cho các câu mà Shark thường xuyên hỏi.

Shark Erik Jonsson

Shark Erik Jonsson tìm kiếm startup kinh doanh theo mô hình B2B, có tiềm năng doanh thu đạt hơn 100 triệu USD sau 5 – 7 năm.

Tiếp tục trở thành nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 6, Shark Erik Jonsson cho biết ông quan tâm nhiều hơn đến các startup có mô hình kinh doanh B2B bởi nhiều khâu trong chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp đang tồn tại những vấn đề cần được giải quyết.

Có 3 tiêu chí sẽ được Shark Erik Jonsson cân nhắc trước khi ra quyết định đầu tư bao gồm người sáng lập; tiềm năng tăng trưởng để đạt được doanh thu hơn 100 triệu USD trong vòng 5 – 7 năm tới; những giá trị mà Nhà đầu tư có thể hỗ trợ cho startup ngoài vấn đề nguồn vốn.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm lần đầu gia nhập “bể Cá Mập”, mang đến khẩu vị thiên về đầu tư bền vững cho startup EdTech, AgriTech, Green Technology.

Shark Tank Việt Nam mùa 6 lần đầu tiên chào đón bà Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam xuất hiện tại “bể Cá mập” với vai trò Nhà đầu tư.

Với định hướng đầu tư vào giai đoạn sớm và tiếp tục đồng hành cùng startup ở các vòng gọi vốn sau, Shark Tuệ Lâm mang đến khẩu vị thiên về đầu tư bền vững cũng như những ngành gắn liền với giá trị cốt lõi của Việt Nam như công nghệ giáo dục, công nghệ xanh hoặc công nghệ nông nghiệp với giá trị đầu tư dao động từ 200 – 500 ngàn USD. Cá biệt, những startup có mô hình kinh doanh tiềm năng, đội ngũ sáng lập thực sự đủ triển vọng thì số vốn đầu tư có thể lên đến 1 triệu hoặc 2 triệu USD.

Để ra quyết định đầu tư, Shark Tuệ Lâm sẽ dựa vào ba tiêu chí gồm đội ngũ sáng lập, thị trường và sản phẩm. “Nhà sáng lập tốt nhưng thị trường không đủ lớn hoặc bản chất sản phẩm đấy chưa giải quyết triệt để nỗi đau của thị trường thì không phải là các công ty mà tôi tìm kiếm” , Shark Tuệ Lâm chia sẻ.

Shark Bùi Quang Minh

Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta) lần đầu gia nhập “bể Cá Mập”, ưu tiên tìm kiếm các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, nhà ở và giáo dục.

Trải qua hành trình 9 năm khởi nghiệp từ việc không có nhiều nguồn lực trong tay đến khi gây dựng nên Beta Group với hệ sinh thái đa ngành gồm tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục, Shark Bùi Quang Minh thấu hiểu rất rõ những khó khăn, áp lực mà một startup gặp phải.

Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ) mùa 6 được phát sóng từ ngày 25/9/2023, vào lúc 20 giờ 30 thứ hai hàng tuần trên VTV3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục