Châu Phi đẩy nhanh việc sử dụng căn cước công dân kỹ thuật số

09:39' - 24/05/2023
BNEWS Ngày 23/5, các quốc gia châu Phi bắt đầu cuộc họp kéo dài 3 ngày tại thủ đô Nairobi của Kenya để tìm cách thúc đẩy nhanh việc chuyển đổi sang sử dụng căn cước công dân kỹ thuật số quốc gia.

Ngày 23/5, các quốc gia châu Phi bắt đầu tiến hành cuộc họp kéo dài 3 ngày tại thủ đô Nairobi của Kenya để thảo luận cách thức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng căn cước công dân (ID) kỹ thuật số quốc gia nhằm thúc đẩy việc cung cấp các dịch vụ của chính phủ.

 

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Cuộc họp đại hội đồng mở rộng (AGM) lần thứ 7 của ID4Africa quy tụ các chính phủ, đối tác phát triển và nhà đổi mới đến từ 50 quốc gia châu Phi. Chương trình nghị sự tập trung thảo luận các biện pháp nhằm đẩy nhanh việc sử dụng ID sinh trắc học với các chip điện tử được tích hợp cho phép công dân tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ giáo dục, y tế và an sinh xã hội.

Trong bài phát biểu khai mạc, quan chức cấp cao của Bộ Di trú và Dịch vụ Công dân của Kenya, ông Julius Bitok, cho rằng một hệ thống căn cước kỹ thuật số đáng tin cậy sẽ cung cấp cho chính phủ số liệu thống kê chính xác để lập kế hoạch tài trợ cho các dịch vụ công thiết yếu. Ông cũng cho biết Kenya đang trong quá trình chuyển đổi sử dụng căn cước kỹ thuật số quốc gia từ ID thế hệ thứ hai sang ID thế hệ thứ ba.

Trong khi đó, Thư ký điều hành của Cơ quan nhận dạng quốc gia của Ghana, Kenneth Attafuah, cho biết Ghana đã triển khai việc cấp ID kỹ thuật số cho công dân cũng như cư dân nước ngoài đủ điều kiện ở Ghana. Ông Attafuah cho biết thêm rằng thẻ kỹ thuật số có gắn chip sinh trắc học của Ghana có lợi thế vì thẻ này cho phép xác minh danh tính cá nhân theo thời gian thực trong trường hợp chủ thẻ muốn tiếp cận các dịch vụ công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục