Cháy 2 tàu cá công suất lớn gây thiệt hại nhiều tỷ đồng

11:46' - 26/09/2017
BNEWS Khoảng 21h30 ngày 25/9 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại cảng cá neo đậu tàu thuyền Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi làm cháy 2 tàu cá của ngư dân, thiệt hại ước tính nhiều tỷ đồng.

Theo nhiều ngư dân kể lại, vào thời điểm trên trong lúc trời đang mưa, tàu cá QNg 97715 TS có công suất 590 CV của ông Phan Văn Lùng (xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi) bỗng bị bốc cháy. Do có gió lớn nên đám cháy nhanh chóng bùng phát, lây lan sang tàu cá QNg 92981 TS, công suất 430CV của ông Lê Thắng Công ở cùng xã Nghĩa An.
Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngư dân ở gần đó cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ đã chặt dây neo đậu để di chuyển 2 chiếc tàu bị cháy để tránh lây lan cho các tàu khác; đồng thời, điện báo cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi đến ứng cứu.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã điều động 8 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để tham gia chữa cháy và cứu tài sản. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã sử dụng máy bơm nước kết hợp với dung dịch Foam - hợp chất dùng để chữa cháy xăng, dầu để xử lý đám cháy.

Tuy nhiên, trên 2 chiếc tàu đều có chứa rất nhiều dầu diezel và 2 tàu cá trôi xa bờ nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa liên tục, đám cháy được dập tắt.
Người dân sống xung quanh cho biết, cả 2 tàu bị cháy là tàu công suất lớn, làm nghề lưới chuồn, do mới đi đánh bắt về và đưa vào cảng cá neo đậu nên trên tàu vẫn còn một lượng lớn dầu diezel./.

>>> Nghệ An: Cháy tàu cá, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục