Cháy lớn tại Cape Town đêm Giáng sinh

19:14' - 25/12/2023
BNEWS Vụ cháy lớn xảy ra chiều 24/12 tại một khu định cư không chính thức ở Cape Town đã khiến khoảng 400 người dân mất nhà cửa.

Phóng viên TTXVN tại Nam Phi dẫn thông tin từ cơ quan chức năng thành phố Cape Town, vụ cháy bùng phát vào từ chiều 24/12 ở khu định cư không chính thức Seawinds.

 

Người phát ngôn của Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ thành phố Cape Town, Jermain Carelse, cho biết nhiều trang thiết bị chữa cháy đã được triển khai tuy nhiên do gió mạnh, ngọn lửa tiếp tục trong nhiều giờ khiến lực lượng cứu hỏa gặp khó khăn trong việc khống chế đám cháy.

Sáng 25/12, Cơ quan Quản lý rủi ro thiên tai (DRM) cho biết 80 công trình đã bị phá hủy và khoảng 400 người bị ảnh hưởng. Cơ quan chức năng và các tổ chức nhân đạo cũng có mặt tại địa phương để hỗ trợ người dân sau thảm họa này.

Trước đó, chính quyền Thành phố Cape Town ngày 24/12 cũng kêu gọi người dân cảnh báo nếu phát hiện hỏa hoạn bùng phát trong khu vực sinh sống sau khi xảy ra các trận cháy rừng tàn phá nhiều khu vực khác nhau của tại Bán đảo Cape trong tuần này.

Đáng chú ý, vụ cháy gần thị trấn Simon và khu vực xung quanh đã được khống chế hoàn toàn sau nhiều ngày nỗ lực nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục theo dõi nguy cơ bùng phát hỏa hoạn trong bối cảnh Cơ quan khí tượng Nam Phi cảnh báo về tình trạng nhiệt độ rất cao, điều kiện khô ráo và gió mạnh trong tại khu vực này trong những ngày tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục