Cháy nhà máy tái chế chất thải công nghiệp tại Đông Bắc Tây Ban Nha

21:49' - 11/12/2019
BNEWS Gần 30 đội cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy lớn xảy ra vào rạng sáng 11/12 (giờ địa phương) tại một nhà máy tái chế chất thải công nghiệp gần thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.

Hiện chưa có báo cáo thương vong do vụ cháy này.

Trên mạng xã hội Twitter, Cơ quan cứu hỏa khu vực thông báo lửa bùng phát tại nhà máy của công ty Grupo Ditecsa trong một khu công nghiệp ở Montornès del Vallès, cách thành phố Barcelona  khoảng 15 km về phía Đông Bắc Tây Ban Nha.

Khoảng 28 đội cứu hỏa tham gia chữa cháy. Cơ quan này cũng đăng tải hình ảnh cho thấy đám cháy bốc ra cột khói đen nghi ngút.

Cảnh sát đã sơ tán những người dân trong phạm vi 500 mét xung quanh nhà máy, đồng thời khuyến cáo mọi người tại khu vực trên nên ở trong nhà để tránh hít phải khói từ đám cháy.

Tuy nhiên, các dịch vụ bảo vệ dân sự khu vực sau đó cho biết khuyến cáo này chỉ áp dụng với người cao tuổi hoặc có vấn đề về hô hấp.

Nhà chức trách địa phương cho biết đám cháy có nguy cơ ảnh hưởng đến các cơ sở gần nhà máy trong khu công nghiệp, song không gây rủi ro độc hại hay rò rỉ hóa chất đối với những hộ dân sinh sống gần đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục