Cháy phà chở khách tại Philippines

14:59' - 28/08/2019
BNEWS Rạng sáng 28/8, một phà chở khách đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển đến thành phố Dapitan của Philippines, khiến hai người thiệt mạng. Ngọn lửa đã được dập tắt sau đó.

Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, tính đến thời điểm hiện tại, 102 người đã được giải cứu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chính xác số người có mặt trên phà vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Theo các nhân chứng, nhiều người đã sợ hãi, hoảng loạn và nhảy xuống nước. Công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra hết sức khẩn trương để tìm kiếm những người mất tích.

Trong khi đó, giới chức địa phương thông báo có 215 người được giải cứu, gấp 2 lần con số Lực lượng Bảo vệ bờ biển đưa ra. Số liệu chính thức của công ty quản lý phà khẳng định số hành khách chính thức là 137 người.

Với hơn 7.000 quần đảo, vận tải đường thủy rất phổ biến tại quốc gia Đông Nam Á này. Tai nạn tàu phà cũng thường xuyên xảy ra tại nước này do các phương tiện vận tải không đảm bảo an toàn, trong khi các chủ tàu, phà, thuyền thường chở số khách cao hơn mức cho phép.

Ngày 20/12/1987, phà chở khách Dona Paz của Philippines đã bị đắm sau khi va chạm với một tàu chở dầu. Với số người thiệt mạng trong vụ tai nạn này lên tới 4.375 người, đây là tai họa đắm tàu trong thời bình có nhiều người chết nhất trong lịch sử hàng hải thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục