Cháy rừng hoành hành dữ dội ở miền Nam Italy

08:21' - 12/07/2017
BNEWS Nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng đã liên tục xảy ra ở miền Nam Italy trong những ngày qua, trong đó có Công viên Quốc gia Vesuvius gần thành phố Naples.
Cháy rừng hoành hành dữ dội ở miền Nam Italy. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong ngày 11/7, một số khách du lịch và cư dân ở các khu vực xung quanh ngọn núi lửa Vesuvius nổi tiếng gần Naples đã được lệnh sơ tán lần thứ hai trong tuần sau khi nhiều đám cháy rừng lại bùng lên dữ dội ở khu vực này.

Nhiều cột khói bụi bốc lên không trung với chiều cao hơn 2km và có thể dễ dàng nhìn thấy từ thành phố Naples.

Tổng cộng hơn 600 lính cứu hỏa và nhân viên thuộc Cơ quan Bảo hộ Dân sự đã được huy động để giải quyết ít nhất 100 đám cháy đang diễn ra khắp Vùng Campania ở miền Nam nước này, kể cả Công viên Quốc gia Vesuvius.

Cơ quan Bảo hộ Dân sự cho biết họ phải sử dụng máy bay lên thẳng để đối phó với 18 đám cháy lớn, trong đó có 4 đám cháy ở Vùng Campania, 2 đám cháy ở Sicily (Xi-xin-ly) và 2 đám cháy ở Vùng Basilicata.

Còn trên phạm vi cả nước, chỉ riêng tối 10/7, lính cứu hỏa Italy đã phải triển khai tổng cộng 541 chiến dịch lớn nhỏ khác nhau để dập tắt các đám cháy, trong đó có 335 vụ cháy rừng và cháy các cánh đồng.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây nên các đám cháy này là do hoạt động của con người.

Tuy nhiên, các nhà chức trách không loại trừ những hành động phá hoại, cố ý gây hỏa hoạn.

Tại Rome, Thị trưởng Virginia Raggi cho biết số lượng các vụ cháy rừng ở khu vực thủ đô trong giai đoạn kể từ đầu tháng 6 đến nay đã tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo bà Raggi, các quan chức thành phố đang thảo luận biện pháp nhằm đối phó với tình tình khẩn cấp này.

Italy hiện đang phải đối mặt với tình trạng khô hạn ở khắp nơi. Trong nhiều tháng qua, lượng mưa ở nước này là thấp hơn mức bình thường, trong khi các luồng không khí nóng tiếp tục thổi về khiến nhiệt độ lại tăng cao.

Tình hình khô hạn và cháy rừng ở miền Nam Italy hiện được cho là khá nghiêm trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục