Cháy rừng nghiêm trọng ở Siberia (Nga): Ít nhất 10 người thiệt mạng

10:16' - 08/05/2022
BNEWS Giới chức vùng Siberia của Nga ngày 7/5 thông báo đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy sau khi nhiều đám cháy rừng bùng phát ở phía Tây Nam khu vực này.

Hàng trăm lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa, vốn hiếm khi xảy ra ở khu vực này trong tháng 5. Cháy rừng càng bùng phát mạnh do không có mưa và gió lớn.

Tại vùng Krasnoyarsk, ít nhất 5 người đã thiệt mạng do hỏa hoạn, vốn làm hư hại khoảng 450 ngôi nhà. Chính quyền vùng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Vùng Kemerovo ghi nhận 3 người thiệt mạng do nhà cháy, trong khi vùng Omsk có 2 trường hợp không qua khỏi.

Trên trang Telegram, cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết các đám cháy bùng phát ở vùng Krasnoyarsk và lan rộng ra hơn 16 khu vực, gây ảnh hưởng đến khoảng 200 ngôi nhà, một số xưởng cưa và một sân chơi cho trẻ em.

Hồi tháng 8/2021, vùng Siberia đã hứng chịu các đám cháy rừng nghiêm trọng. Trong những năm gần đây, cháy rừng tại Siberia xảy ra với tần suất thường xuyên hơn trước. Các chuyên gia khí tượng Nga nhận định rằng biến đổi khí hậu là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục