Cháy rừng nghiêm trọng tại bang California

08:24' - 10/10/2017
BNEWS Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và 20.000 người đã phải sơ tán sau khi hơn 14 đám cháy đã bùng lên 8 hạt tại phía Bắc bang California, phá hủy khoảng 1.500 công trình.
Cháy rừng nghiêm trọng tại bang California. Ảnh: AFP

Ngày 9/10, Thủ hiến bang California Jerry Brown đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các hạt Napa, Sonoma và Yuba do cùng chịu ảnh hưởng của nhiều vụ cháy, gây hư hại nghiêm trọng hệ thống cơ sở hạ tầng, đe dọa đến hàng nghìn hộ gia đình.

Khói đã bốc lên dày đặc, nhà chức trách đã phong tỏa đường để dành riêng các xe chữa cháy đi qua. Khoảng 400 nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa.

Cơ quan Cứu hỏa bang California cho biết trong ngày 9/10, cháy rừng đã thiêu trụi tổng diện tích hơn 30.000 hecta.

Cả 3 đám cháy tại hạt Napa đều chưa được kiểm soát. Theo Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa bang California, hỏa hoạn đã bùng lên lúc gần nửa đêm ngày 8/10.

Lực lượng cứu hỏa đang tập trung nỗ lực cứu người và điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Thành phố Santa Rosa của hạt Sonama là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Các hình ảnh do người dân đăng lên mạng xã hội cho thấy nhiều tòa nhà đã bốc cháy, trong đó có khách sạn Hilton Sonoma và siêu thị K-mart.

Bệnh viện Sutter, bệnh viện Kaiser đã không thể hoạt động và toàn bộ các bệnh nhân đã được sơ tán.

Cùng ngày, cháy rừng cũng đã bùng phát gần thành phố Los Angeles, đe dọa hơn 1.000 gia đình và buộc hơn 200 người dân phải di dời.

Theo thông tin mới nhất cho thấy Cơ quan cứu hỏa Anaheim, vụ cháy rừng mang tên CanyonFire 2 đã thiêu trụi hơn 200 hecta chỉ trong 3 giờ đồng hồ kể từ khi nhà chức trách nhận được thông tin đầu tiên. Công tác sơ tán đã được triển khai ngay sau đó.

Hiện hơn 200 nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường với sự hỗ trợ của các trực thăng và máy bay cứu hỏa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục