Cháy rừng tại Australia thiêu rụi nhiều nhà ở

16:18' - 23/11/2023
BNEWS Lực lượng cứu hỏa nỗ lực ứng phó với một đám cháy rừng lan nhanh ở ngoại ô thủ phủ Perth của bang Tây Australia trong một đợt nắng nóng gay gắt.

Tại Australia, lực lượng cứu hỏa nỗ lực ứng phó với một đám cháy rừng lan nhanh ở ngoại ô thủ phủ Perth của bang Tây Australia trong một đợt nắng nóng gay gắt. Đám cháy đã thiêu rụi 10 ngôi nhà và nhiều người phải sơ tán.

 

Cơ quan cứu hỏa đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với các khu vực lửa hoành hành ở phía Bắc thủ phủ Perth, khuyến cáo người dân rời khỏi nhà nếu có thể, hoặc trú ẩn tại chỗ nếu đã quá muộn để di chuyển. 

Hơn 50 nhân viên cứu hộ được máy bay hỗ trợ đang nỗ lực kiểm soát ngọn lửa lan nhanh được gió ấm làm cho mạnh hơn.

Phó Thủ hiến bang Tây Australia, bà Rita Saffioti cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi 10 ngôi nhà, 4 nhà kho và một số ô tô, trong khi dự báo nhiệt độ sẽ lên tới 40 độ C trong ngày 23/11.  Khoảng 130 người, trong đó có trẻ em, đã rời khỏi nhà đến trú qua đêm tại một trung tâm sơ tán.

Ông Darren Klemm, Giám đốc Sở cứu hỏa và tình trạng khẩn cấp của bang cho biết gió mạnh sẽ tạo điều kiện thời tiết dễ gây cháy trong ngày trước khi giảm bớt trong 24-48 giờ tới. Theo ông, sẽ phải mất một số ngày để kiểm soát đám cháy. Ông cũng cho biết có 65 đám cháy khác diễn ra tại bang Tây Australia.

Thành phố Perth đang trải qua một đợt nắng nóng mùa Xuân ở Australia.

* Trong khi đó, Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) ngày 23/11 thông báo mưa lớn trong mấy ngày qua gây xáo trộn cuộc sống của người dân tại một số khu vực thuộc các bang Tamil Nadu, Kerala và Puducherry ở miền Nam nước này.

Theo thông báo, do mưa không ngớt dẫn đến ngập lụt, các trường học đã phải đóng cửa tại ít nhất 5 huyện của bang Tamil Nadu. Tình hình cũng tương tại tại bang láng giềng Puducherry, nơi các trường học đóng cửa trong ngày 22/11 do mưa lớn diễn ra trong nhiều giờ.

IMD dự báo sẽ có thêm một số đợt mưa trong các khu vực này trong vài ngày tới. Mưa từ lớn đến rất lớn được ghi nhận tại các khu vực bị cô lập ở Tamil Nadu, Puducherry và Karaikal, trong khi các khu vực bị cô lập ở Kerala ghi nhận mưa lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục