Chevron ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong sáu quý

21:31' - 31/07/2021
BNEWS Theo báo cáo của Chevron, tập đoàn này đã kiếm được lợi nhuận sau khi đã điều chỉnh là 1,71 USD trên mỗi cổ phiếu trong quý II/2021, với doanh thu đạt 37,6 tỷ USD.

Tập đoàn năng lượng đa quốc gia Chevron có trụ sở tại California (Mỹ) ngày 30/7 đã thông báo đạt lợi nhuận cao nhất trong sáu quý, giữa bối cảnh nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ được cải thiện và giá dầu thô tăng đã giúp đưa doanh thu và dòng tiền của Chevron về mức trước đại dịch.

Chevron cũng khôi phục chương trình mua lại cổ phiếu của mình, báo hiệu sự tự tin vào doanh thu của tập đoàn này trong tương lai.
Cụ thể, theo báo cáo của Chevron, tập đoàn này đã kiếm được lợi nhuận sau khi đã điều chỉnh là 1,71 USD trên mỗi cổ phiếu trong quý II/2021, với doanh thu đạt 37,6 tỷ USD.

Theo ước tính từ hãng cung cấp dữ liệu thị trường tài chính Refinitiv (Vương quốc Anh-Mỹ), các nhà phân tích đã dự kiến “gã khổng lồ” dầu mỏ này sẽ đạt lợi nhuận 1,59 USD/cổ phiếu, trên doanh thu 35,94 tỷ USD.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chevron, Mike Wirth cho biết, dòng tiền tự do của tập đoàn này hiện đang ở mức cao nhất trong hai năm do hiệu quả hoạt động và tài chính vững chắc, cũng như mức chi tiêu vốn thấp hơn.

Ông khẳng định Chevron sẽ tiếp tục mua lại cổ phiếu trong quý III/2021, với tốc độ dự kiến là 2 - 3 tỷ USD mỗi năm.

Chevron và các đối thủ của họ đã ngừng việc mua lại cổ phiếu từ đầu năm ngoái, do đại dịch COVID-19 đã làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Chevron cùng với Royal Dutch Shell, TotalEnergies và Equinor đang lên kế hoạch nối lại việc mua cổ phiếu này.
Trong quý I/ 2021, Chevron đạt lợi nhuận 90 xu Mỹ/cổ phiếu, với doanh thu đạt 32,03 tỷ USD.
Chevron đã cắt giảm dự báo chi tiêu vốn hàng năm xuống còn khoảng 13 tỷ USD, thấp hơn so với mức chi tiêu của tập đoàn này vào năm ngoái. Trước đó, Chevron đã lên kế hoạch chi tiêu từ 14-16 tỷ USD/năm đến năm 2025.
Giá dầu thô và khí đốt thế giới đang giao dịch gần mức cao nhất trong nhiều năm. Quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về việc hạn chế sản lượng vào năm tới đã giữ cho giá dầu ở trên 70 USD/thùng.
Việc sản xuất dầu mỏ và khí đốt đã mang lại cho Chevron lợi nhuận 3,18 tỷ USD trong quý II/2021, sau khi thua lỗ 6,09 tỷ USD vào cùng kỳ năm 2020.
Tổng sản lượng dầu và khí đốt của tập đoàn này trong quý II/2021 cũng tăng 5% so với một năm trước đó, lên 3,13 triệu thùng dầu quy đổi mỗi ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục