Lợi nhuận của công ty sản xuất đồng lớn nhất thế giới tăng mạnh

14:08' - 31/07/2021
BNEWS Ngày 30/7, công ty sản xuất đồng lớn nhất thế giới Codelco của Chile thông báo lợi nhuận ròng trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 3,67 tỷ USD, cao gấp gần 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là khoản lợi nhuận cao nhất mà Codelco ghi nhận được trong vòng một thập niên trở lại đây.
Chủ tịch hội đồng quản trị của Codelco, ông Juan Benavides cho biết sản lượng đồng do công ty này khai thác trong nửa đầu năm nay đạt 796.000 tấn, vượt mục tiêu đề ra là 755.000 tấn và tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Benavides nhấn mạnh sản lượng tăng mạnh bất chấp những khó khăn trong hoạt động khai thác gây ra bởi đại dịch COVID-19.

Doanh nghiệp này đã thực hiện tất cả biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo sức khỏe của người lao động để có thể duy trì hoạt động liên tục.

Về phần mình, Giám đốc điều hành của Codelco Octavio Araneda khẳng định giá đồng tăng cao trên thị trường thế giới là một trong những yếu tố ảnh hưởng tích cực đến kết quả kinh doanh của công ty trong thời gian qua.

Ngoài ra, sản lượng khai thác tăng, cùng với chi phí thấp hơn so với dự toán và hiệu quả hoạt động tốt hơn ở các công ty con cũng góp phần vào việc đưa lợi nhuận của Codelco tăng cao.

Codelco được coi "đầu tàu" phát triển ở Chile, quốc gia chiếm 6% tổng trữ lượng kim loại đồng toàn cầu. Sản lượng của công ty này đạt 1,6 triệu tấn vào năm ngoái.

Kể từ khi thành lập vào năm 1971 cho đến cuối năm ngoái, công ty này đã đóng góp cho ngân sách chính phủ Chile khoảng 115 tỷ USD (tính theo tỷ giá năm 2020)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục