Amazon bị phạt gần 800 triệu euro do vi phạm bảo mật dữ liệu tại Luxembourg

21:27' - 30/07/2021
BNEWS 746 triệu euro (880 triệu USD) là số tiền phạt mà Amazon phải nộp cho Luxembourg do việc xử lý dữ liệu cá nhân vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU).

Trong tuyên bố ngày 30/7,  tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ cho biết Ủy ban bảo vệ dữ liệu quốc gia Luxembourg (CNPD) đã áp đặt mức phạt trên đối với Amazon Europe Core, công ty con của Amazon, cách đây hơn hai tuần.

Amazon khẳng định quyết định của CNPD là "không có cơ sở" đồng thời cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước đó, một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của EU đã khởi kiện Amazon với cáo buộc tự ý thu thập dữ liệu cá nhân để sử dụng cho quảng cáo.

Ngày 15/6, Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (CJEU) đã cho phép cơ quan giám sát bảo mật dữ liệu của các quốc gia thành viên có hành động pháp lý chống lại các công ty công nghệ dù rằng không phải là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý chính.

Theo đó, trong một số điều kiện nhất định, cơ quan giám sát của các nước thành viên EU có thẩm quyền khởi tố hình sự đối với hành vi vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung.

Quy định này trao cho người dùng nhiều quyền quyết định hơn với những dữ liệu cá nhân. Các cơ quan quản lý cũng có thêm thẩm quyền để xử lý các công ty vi phạm, với mức phạt có thể lên tới tối đa 4% doanh thu toàn cầu trong một năm của công ty đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục