1. >

Chi phí dịch vụ chia sẻ xe cao hơn chi phí sở hữu xe cá nhân

Facebook Share

BNEWS.VN Theo một phân tích mới đây của Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA), việc sử dụng những dịch vụ chia sẻ xe như Uber và Lyft không phải là phương án tiết kiệm chi phí đối với những người sở hữu xe.

Chi phí dịch vụ chia sẻ xe cao hơn chi phí sở hữu xe cá nhân

Phân tích trên tính toán rằng trung bình một người lái xe tại khu vực đô thị sẽ đi khoảng 10.841 dặm (17.346 km)/năm.

Với quãng đường này nếu sử dụng dịch vụ chia sẻ xe, người dùng sẽ phải chi 20.118 USD/năm, cao hơn gấp đôi so với chi phí sở hữu xe cá nhân, bao gồm cả nhiên liệu, bảo hiểm và phí đỗ xe.

Phân tích của AAA cũng cho biết chi phí trung bình cho dịch vụ chia sẻ xe tại 20 khu vực trung tâm dao động từ 17.000-26.000 USD/năm, trong đó, Nashville có chi phí cao nhất (26.400 USD/năm) và Dallas có chi phí thấp nhất (16.900 USD/năm).

Đầu tháng này, Hội đồng Thành phố New York (Mỹ) thông qua gói dự luật, theo đó ngừng cấp giấy phép mới cho Uber và các xe taxi công nghệ khác trong vòng một năm. Luật mới cũng cho phép thành phố ấn định mức lương tối thiểu cho các tài xế.

Thị trưởng New York, Bill de Blasio và ông Corey Johnson, Chủ tịch Hội đồng Thành phố, cho biết dự luật trên sẽ giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông đang ngày càng tồi tệ đồng thời cải thiện đồng lương ít ỏi của người tài xế.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá rẻ, chất lượng tốt, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, các hãng hàng không phải cạnh tranh gay gắt về giá, nhân lực… để phục vụ hành khách, hay có thể “bắt tay nhau” để phục vụ người hành khách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn?

ncif